Man Utd 1-1 West Ham: Greenwood cân bằng kỷ lục ở Man Utd

06:58 | 23/07/2020

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với một điểm có được từ trận đấu tiếp West Ham, Man Utd đã vươn lên có mặt trong top 4 Premier League, còn đội khách cũng chắc chắn trụ hạng.

Sau thất bại trước Chelsea ở bán kết FA Cup tại Wembley, Man Utd trở về sân nhà tiếp West Ham ở vòng 37 Premier League. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" mong chờ một chiến thắng đậm, nhưng đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa lấy lại được phong độ, họ chỉ có một trận hòa thất vọng.

Antonio mở tỉ số trận đấu cho đội khách ở những phút bù giờ ở cuối hiệp một sau khi thực hiện thành công quả sút 11m. Sáu phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Greenwood gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Man Utd 1-1 West Ham: Greenwood cân bằng kỷ lục ở Man Utd
Greenwood cân bằng kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ trẻ cho Man Utd - 17 bàn (George Best, 1965-66; Brian Kidd, 1967-68 và Wayne Rooney, 2004-05)

Man Utd gây thất vọng bởi cách họ giành một điểm không ấn tượng, thậm chí màn thể hiện trên sân nhà của các học trò Solskjaer tương đối nhạt nhòa. Man Utd cầm bóng 57% thời gian, tung ra 11 lần dứt điểm, bốn lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. West Ham dứt điểm còn nhiều hơn chủ nhà, với 12 lần, tuy nhiên chỉ ba lần bóng đi trúng khung thành.

Dường như việc phải thi đấu liên tục trong hơn một tháng gần đây với mật độ trung bình 3 ngày/trận khiến các cầu thủ Man Utd kiệt sức. Rất nhiều các vị trí của Man Utd như Fernandes, Rashford thể hiện rõ sự uể oải sau một thời gian ngắn sau khi trận đấu bắt đầu, nhưng Solskjaer vẫn bắt họ phải cày ải, bởi vậy lối chơi của Man Utd rất bế tắc.

Man Utd 1-1 West Ham: Greenwood cân bằng kỷ lục ở Man Utd
Đuối sức thấy rõ nhưng Fernandes (trái) vẫn phải cày ải cho Man Utd

West Ham xứng đáng với một điểm trên sân Old Trafford, đội khách vươn lên điểm số 38, họ tạo khoảng cách 4 điểm với nhóm phải xuống hạng. Như vậy, HLV David Moyes có thể thở phào nhẹ nhõm trước vòng cuối, bởi West Ham đã chắc chắn trụ hạng và sẽ không còn lo "tử chiến" với Aston Villa.

Một điểm trước West Ham đưa Man Utd chen chân vào top 4, họ đang đứng thứ 3 với 63 điểm bằng điểm Chelsea, tuy nhiên thầy trò Solskjaer vẫn sẽ phải chiến đấu cật lực để bảo vệ vị trí. Lượt cuối Man Utd phải làm khách trước Leicester, đội bóng đang kém Man Utd một điểm, “Quỷ đỏ” sẽ không được phép thua.

Man Utd 1-1 West Ham: Greenwood cân bằng kỷ lục ở Man Utd
Đội bóng của Solskjaer đang có dấu hiệu kiệt sức

Man Utd ra sân với đội hình không có nhiều thay đổi đột biến, ngoại trừ vị trí vị trí hậu vệ phải, Fosu-Mensah được ra sân đá chính thay thế Wan-Bissaka, hậu vệ người Anh được dưỡng sức trên băng ghế dự bị. De Gea vẫn được ra sân bất chấp những sai lầm ở Wembley.

Với lợi thế sân nhà, Man Utd nhập cuộc nhanh sau tiếng còi khai cuộc và sớm tung ra được cú dứt điểm đầu tiên.

Phút 2, Martial băng xuống dứt điểm ở bên phải trong vòng cấm địa khiến thủ thành Fabianski vất vả cản phá.

Man Utd duy trì được sức ép tốt trong nửa đầu hiệp một, đáng tiếc các đợt tấn công và dứt điểm của đội chủ nhà không đủ sắc bén để xuyên thủng mành lưới đối phương.

Dù không có được nhiều đợt tấn công tốt, West Ham lại bất ngờ mở tỉ số ở phút bù giờ cuối hiệp một. Xuất phát từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm địa của đội khách, Pogba đứng làm hàng rào, anh đưa tay lên che mặt khi bóng hướng vào đầu anh. Tình huống phản xạ tự nhiên của cầu thủ người Pháp dẫn tới quả phạt đền cho đội khách, Antonio dễ dàng đánh bại De Gea mở tỉ số.

Man Utd 1-1 West Ham: Greenwood cân bằng kỷ lục ở Man Utd
Rashford (trái) không thể vượt qua cầu thủ của West Ham

Bước vào hiệp hai, Man Utd đẩy cao đội hình tấn công. Phút 51, Martial và Greenwood phối hợp với nhau ở đầu vòng cấm. Cầu thủ trẻ người Anh đã dứt điểm rất nhanh đưa bóng vào góc phải hạ gục Fabianski gỡ hòa 1-1.

Có được bàn gỡ những tưởng Man Utd sẽ cởi bỏ áp lực để ghi thêm bàn tiến tới chiến thắng, nhưng không phải vậy.

Man Utd đã chấp nhận chơi phòng thủ phản công khi họ không thể duy trì được thế trận áp đảo.

Các cầu thủ West Ham dứt điểm nhiều hơn hẳn so với hiệp một, độ chính xác trong các pha dứt điểm của đội khách rất thấp. West Ham chỉ một lần dứt điểm trúng khung thành trong tám lần dứt điểm ở hiệp hai và pha bóng đi trúng đích đã bị De Gea cản phá. Không đội bóng nào ghi thêm bàn thắng để giành trọn ba điểm nên hai đội chấp nhận tỷ số hòa.

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 6.5; Fosu-Mensah 5 (Wan-Bissaka 46, 6) Lindelof 6, Maguire 6.5, Williams 7; Matic 6.5, Pogba 6; Greenwood 7, Fernandes 5, Rashford 5.5 (Ighalo 85); Martial 6.5.

West Ham (4-2-3-1): Fabianski 6.5; Johnson 5.5, Diop 6, Ogbonna 7, Cresswell 6 (Masuaku 75, 6); Rice 8, Soucek 6; Bowen 6.5 (Yarmolenko 90+1), Noble 7, Fornals 6; Antonio 7 (Haller 78, 6).

Man Utd 1-1 West Ham: Greenwood cân bằng kỷ lục ở Man Utd

Theo Dân trí