Lương HLV Park Hang Seo 22.000 USD/tháng: Giá trị nằm ở thương hiệu

08:04 | 07/09/2018

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay khi trở về Hàn Quốc để tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình, HLV Park Hang Seo đã bị báo chí xứ Hàn xoáy vào chuyện lương bổng.
luong hlv park hang seo 22000 usdthang gia tri nam o thuong hieuThầy Park: "Dự định của tôi là thành tích cao nhất ở AFF Cup 2018
luong hlv park hang seo 22000 usdthang gia tri nam o thuong hieuHLV Park Hang Seo: Trận đấu khó khăn nhất là gặp Hàn Quốc
luong hlv park hang seo 22000 usdthang gia tri nam o thuong hieuSau Asiad 2018, bóng đá Việt giải quyết xong bài toán tiền đạo

Thầy Park nhận lương 22.000 USD tháng...

HLV Park Hang Seo trở thành đề tài truyền thông khá “hot” của báo chí Hàn Quốc. Bởi các doanh nghiệp xứ Hàn kinh doanh và hoạt động ở Việt Nam có quy mô không nhỏ. Thêm vào đó, cộng đồng người Việt Nam đang ở Hàn Quốc cũng nằm ở ngưỡng xấp xỉ 150.000 người.

HLV Park Hang Seo như một cầu nối giúp tình hữu nghị Việt - Hàn thêm thắm thiết.

luong hlv park hang seo 22000 usdthang gia tri nam o thuong hieu
HLV Park Hang Seo chỉ đứng thứ 3 trong số các HLV ngoại từng dẫn dắt ĐT Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)

Bởi thế mà ngay khi đặt chân về quê nhà Hàn Quốc, ông Park đã được báo chí săn đón. Trong số những câu hỏi, vấn đề lương bổng của ông được báo chí Hàn Quốc xoáy khá sâu. Tờ báo Chosun và Joins đồng loạt đặt câu hỏi: Vì sao HLV Park Hang Seo liên tục giúp các đội tuyển của Việt Nam lập kỳ tích mà chỉ nhận lương “khiêm tốn” 22.000 USD/tháng.

Lương của HLV Park Hang Seo do VFF chi trả. Nếu nhìn vào con số 22.000 USD thì quả là một mức khiêm tốn so với các HLV ngoại từng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Mức lương này thấp hơn mức mà các HLV tiền nhiệm Calisto và Falko Goetz từng nhận.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang Seo chưa từng một lần kêu ca về lương cũng như chế độ đãi ngộ mà VFF dành cho mình. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc còn tuyên bố sẵn lòng gia hạn hợp đồng với VFF (hợp đồng cũ sẽ đáo hạn vào tháng 7/2019).

Giá trị nằm ở thương hiệu

Mức lương VFF chi trả cho HLV Park Hang Seo không quá “khủng”, nhưng thầy Park còn nhận thêm nhiều khoản thu nhập ngoài lương khác. Bởi thường xuyên xuất hiện trên truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc, nên “ngài ngủ gật” rất đắt show quảng cáo.

Không sở hữu ngoại hình điển trai, nhưng HLV Park dường như tạo được thiện cảm với rất nhiều người. Cộng thêm hình ảnh “HLV quốc dân” của U23 Việt Nam đã khiến các nhà kinh doanh đua nhau tìm đến HLV Park Hang Seo để xây dựng thương hiệu.

luong hlv park hang seo 22000 usdthang gia tri nam o thuong hieu
Nhờ mác HLV trưởng ĐT Việt Nam, thầy Park rất “đắt show” quảng cáo.

Chẳng thế mà thầy Park góp mặt trong quảng cáo của rất nhiều thương hiệu, từ đồ gia dụng, đồ ăn cho đến tài chính, dược phẩm… Không rõ hiệu quả quảng cáo ra sao. Nhưng tính riêng về thu nhập, chắc chắn một con số không nhỏ đã “chảy vào túi” thầy Park nhờ mác HLV trưởng của ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam.

Ngoài căn biệt thự cấp cho chuyên gia ở VFF, HLV Park Hang Seo đã kịp sắm thêm một căn hộ ở Hà Nội và một căn ở Đà Nẵng trong thời gian hơn 1 năm ông làm việc ở Việt Nam. Điều này đủ cho thấy thầy Park nhận được số tiền không hề ít khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF. Cũng bởi thế mà HLV Park đã tếu táo đùa với cánh phóng viên: “Các anh chị nên tạo thêm sức ép để VFF sớm gia hạn hợp đồng với tôi”.

Phú Đô