Lazio thua liên tục: Khổ mãi rồi cũng phải quen

16:00 | 15/12/2015

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Manchester United như là đội bóng trung bình” cựu cầu thủ Paul Scholes nêu quan điểm trên BT Sport sau khi Man United thua Wolfsburg 2-3. Bình luận trên đúng cả với trường hợp của Lazio.

gian doi nha cdv lazio mang bao tai chua phan toi san tap

[PHOTO] Andrea Pirlo nữ tính với quần đùi hồng ở Miami

Cựu ngôi sao Juventus - Andrea Pirlo nữ tính với chiếc quần đùi màu hồng nhạt khi anh cùng cô bồ Valentina Baldini tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi bên bờ biển.  

Lazio đang có phong độ đáng thất vọng thời gian gần đây. Đội bóng chưa thắng trận đấu nào kể từ giữa tháng 10.

Trong 8 trận gần nhất tại Serie A, Lazio chỉ có được 4 điểm với 1 trận thắng, 1 trận hòa, còn lại là 6 trận thua trước Juventus, AC Milan, AS Roma, Empoli, Atalanta và Sassuolo. Hiện tại, câu lạc bộ đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, cách vị trí thứ 6 dự UEFA Europa League của Sassuolo 7 điểm, cách mục tiêu top 3 dự Champions League 12 điểm. So sánh với chính mình cùng kì mùa trước thì Lazio hiện tại kém tới 7 điểm.

Mặc dù Lazio đã lọt vào vòng 1/8 của UEFA Europa League, song với những Laziale, phong độ hiện tại ở giải quốc nội của đội bóng là không thể chấp nhận được với một ông lớn tại Serie A.

Theo La Gazzetta dello Sport, trong một chiến dịch phản ứng lại chuỗi trận thất vọng của Lazio, một nhóm cổ động viên đã đem hàng chục bao tải phân bón bốc mùi để lại trước cửa sân tập Formello.

gian doi nha cdv lazio mang bao tai chua phan toi san tap
Những bao tải phân bón được để lại trước cổng sân tập của Lazio

"Đội bóng khiến chúng tôi như chìm trong đống phân, nay chúng tôi sẽ bắt các bạn tận hưởng những gì chúng tôi đang phải chịu đựng", ai đó đã viết những dòng này trên một trong những tấm banner được đặt trước sân tập câu lạc bộ. Theo đại diện của chiến dịch phản đối này, họ sẽ không dừng lại cho tới khi phong độ của Lazio được cải thiện.

Sự chỉ trích của những Laziale hướng đến những cầu thủ quan trọng nhưng thi đấu như những thây ma trên sân bóng.

Điển hình là trường hợp của Antonio Candreva. Con sinh ra, lớn lên và lập nghiệp tại thủ đô Roma, vùng Lazio ấy là cầu thủ không thể thiếu, là linh hồn của đội bóng. Nhưng đó là chuyện của những mùa giải trước.

gian doi nha cdv lazio mang bao tai chua phan toi san tap
Sự sa sút của những cầu thủ quan trọng như Antonio Candreva

Trong mùa giải hiện tại, cầu thủ Italy không ghi nổi một bàn thắng dù có tới 29 tình huống dứt điểm (Không tính cú sút penalty thành bàn vào lưới Palermo), và chỉ 5 cú sút đi trúng đích, đạt tỷ lệ chuyển hóa cơ hội tệ nhất Serie A hiện tại.

Đóng góp của Candreva vào lối chơi đội bóng là không đáng kể. Khả năng tạo đột biến là điểm mạnh của tiền vệ người Roma ấy không được thể hiện. Anh chỉ có 0.8 so với 1.7 đường chuyền quyết định mỗi trận mùa giải trước, giảm một nửa. Số lần qua người cũng giảm sút với  1 so với 1.6  lần mùa giải trước.

Đồng thời, cầu thủ từng là linh hồn trong lối chơi tấn công của Lazio chưa có bất kì tình huống kiến tạo nào cho đồng đội lập công. Trong khi đó, những người đứng đầu danh sách kiến tạo của đội bóng tại Serie A là một hậu vệ (Lulic), một tài năng trẻ (Keita) và một người đang trong những ngày cuối của sự nghiệp (Klose) cùng với 2 lần. Đây rõ ràng không phải hình ảnh của một đội bóng lớn mà chỉ là đội bóng trung bình.

“Sống lâu trong cái khổ mị quen khổ rồi”, nhà văn Tô Hoài đã viết như vậy trong “Vợ chồng A Phủ”. Đối với Lazio, cái khổ bây giờ là phong độ kém cỏi của một ông lớn tại Serie A.

Khổ mãi rồi cũng quen, thua mãi rồi cũng phải tập quen với vị thế của “đội bóng trung bình”.

Ph

gian doi nha cdv lazio mang bao tai chua phan toi san tap [PHOTO] Vợ cũ Thanh Bình 'khoe' vòng 1 mới được tân trang
gian doi nha cdv lazio mang bao tai chua phan toi san tap [PHOTO] Vẻ đẹp nóng bỏng đốt cháy khán đài của các WAGs Việt
gian doi nha cdv lazio mang bao tai chua phan toi san tap [PHOTO] Tin hậu trường thể thao 24h qua ảnh ngày 23/11
gian doi nha cdv lazio mang bao tai chua phan toi san tap [PHOTO] Danh sách 15 cầu thủ 'HOT' nhất trên web sex

 

Đăng Thành