Huế: Tủ sách miễn phí giữa công viên

14:06 | 16/07/2012

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào hai ngày cuối tuần, tại Công viên xanh 32 (TP Huế), một tủ sách gồm 500 đầu sách để phục vụ cho người dân, sinh viên, công nhân... đã được các thành viên nhóm từ thiện Búp Sen Hồng (Huế) bày ra cho mọi người đọc miễn phí ngay giữa công viên.

Đây được coi là thư viện sách đầu tiên tại Huế để phục vụ văn hóa đọc sách và nhu cầu đọc sách của mọi người ở đây. “Bước đầu, mục đích mà chúng mình muốn nhắm tới là phát triển văn hóa đọc đến cho mọi người đủ lứa tuổi khác nhau” – một thành viên quản lý thư viện, chia sẻ.

Tủ sách miễn phí tại Công viên 3- 2 (TP Huế) do CLB Búp Sen Hồng tổ chức thu hút rất nhiều người đến đọc

Đúng 5h sáng thứ 7, chủ nhật, các thành viên trong nhóm có mặt ở công viên để trưng bày, sắp xếp sách theo nhóm như giáo dục, văn hóa, tâm lý, kinh tế, kỹ năng, truyện cười, truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ… cùng nhiều loại báo khác nhau, phục vụ đa dạng đối tượng bạn đọc. “Buổi sáng cuối tuần, tập thể dục tại công viên và đọc sách tại đây cũng thấy thú vị lắm”, bác Trương Văn Mẫn (56 tuổi), nói.

Ngoài ra, CLB Búp Sen Hồng còn có chương trình trao đổi và quyên góp sách. Mọi người có thể đem sách đến, trao đổi sách với thư viện, hoặc tặng sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Toàn bộ số sách quyên góp được sẽ được thành viên nhóm Búp Sen Hồng trao tặng cho các em nghèo là con em dân tộc thiểu số vùng sâu A Lưới (Thừa Thiên Huế) để phục vụ việc đọc sách cho các em.

Ái Nghĩa

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...