Học sinh đoạt huy chương Vàng APhO 2021 được nhận vào học Viện Công nghệ Massachusetts

18:57 | 25/05/2021

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Học sinh Nguyễn Mạnh Quân, lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, người vừa đoạt Huy chương Vàng và cũng là thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi Olympic Vật lí châu Á - Thái Bình Dương (APhO 2021), đã được Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ nhận vào trong mùa tuyển sinh năm nay.
Học sinh Việt Nam sinh đạt điểm cao nhất Olympic Vật lí châu Á - Thái Bình DươngHọc sinh Việt Nam sinh đạt điểm cao nhất Olympic Vật lí châu Á - Thái Bình Dương
Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Âu 2020Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Âu 2020
Việt Nam giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic toán học quốc tế SEAMOViệt Nam giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic toán học quốc tế SEAMO
Giành huy chương vàng quốc tế, học sinh có thể được tặng Huân chương lao độngGiành huy chương vàng quốc tế, học sinh có thể được tặng Huân chương lao động
Học sinh đoạt huy chương Vàng APhO 2021 được nhận vào học Viện Công nghệ Massachusetts
Nguyễn Mạnh Quân và mẹ tại lễ bế mạc kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021

Trong kỳ thi Olympic Vật lí châu Á - Thái Bình Dương vừa diễn ra, Nguyễn Mạnh Quân đã cùng các thành viên trong đội tuyển Việt Nam tham dự và đã xuất sắc đạt thành tích cao với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Đặc biệt, cùng với thành tích cá nhân đoạt Huy chương Vàng, Nguyễn Mạnh Quân cũng được Chủ tịch APhO năm 2021 tặng Bằng khen vì đạt điểm cao nhất của kỳ thi. Đây lần đầu tiên Việt Nam có học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi này.

Chia sẻ về kết quả vừa đạt được, Nguyễn Mạnh Quân khiêm nhường cho biết: “Dù đã thể hiện tốt nhưng em chưa dám nghĩ mình có thể đạt được 3 giải Nhất (nhất cuộc thi, nhất thực hành, điểm cao nhất cuộc thi) cho đến khi Ban giám khảo công bố kết quả chính thức. Những giải thưởng đó cũng là lời cảm sâu sắc em gửi đến nhà trường, thầy cô và gia đình”.

Được biết, Nguyễn Mạnh Quân từng hai năm liên tiếp giành giải Nhất quốc gia môn Vật lý khi học năm lớp 11 và lớp 12. Năm 2019, Quân được lựa chọn tham gia kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế - IOAA 2019 và giành Huy chương Vàng với số điểm tuyệt đối. Cậu học trò chuyên Lý của trường Hà Nội - Amsterdam cũng đã đạt điểm SAT tuyệt đối với 1600/1600 và 8.0 IELTS.

Khi được hỏi về định hướng cho tương lai, Quân chia sẻ rất say mê nghiên cứu về Thiên văn học nên nếu học tại Việt Nam, em sẽ chọn trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên, em vừa mới trúng tuyển vào Viện công nghệ Massachusetts - Mỹ (MIT) nên em sẽ quyết định chọn MIT để nghiên cứu và học tập.

Thời gian tới, Nguyễn Mạnh Quân cùng 4 thành viên đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic Vật lí châu Á - Thái Bình Dương (APhO 2021) sẽ tham gia tập huấn đội tuyển để dự kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế - IOAA 2021. Thay mặt đội tuyển, Nguyễn Mạnh Quân hứa luôn giữ vững nhiệt huyết và quyết tâm để tiếp tục đạt kết quả cao nhất để mang về vinh quang cho Tổ quốc, cùng các thầy cô và gia đình.

Phú Văn