TP HCM: Đề xuất tiếp tục tuyển sinh vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa

21:32 | 11/03/2024

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở GD&ĐT TP HCM sẽ tham mưu với UBND TP HCM, đề xuất với Bộ GD&ĐT tiếp tục thực hiện việc tuyển sinh vào lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong năm học 2024-2025.

Liên quan đến việc tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chiều ngày 11/3, một cán bộ Sở GD&ĐT TP HCM cho biết quan điểm của ngành giáo dục TP là ổn định tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025.

Do đó, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu UBND TP đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép tiếp tục tuyển sinh vào lớp 6 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong năm nay. Sau đó, Sở sẽ xây dựng lộ trình thực hiện đúng quy định pháp luật về trường chuyên. Đây được xem là hệ trung học cơ sở chất lượng cao, tạo nguồn cho các trường trung học phổ thông chuyên cũng như các trường trung học phổ thông chất lượng cao của thành phố.

Sở GD&ĐT TP HCM đề xuất tiếp tục tuyển sinh vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa
Đề xuất tiếp tục tuyển sinh vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa (ảnh minh họa).

Thông thường, việc tuyển sinh vào lớp 6 của Trường Trần Đại Nghĩa sẽ được nêu chung với Kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, tuyển sinh vào lớp 10 được UBND TP HCM ban hành thường là vào đầu tháng 4 hằng năm.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản phản hồi liên quan đến việc tuyển sinh lớp không chuyên Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong năm học 2024-2025.

Theo đó, Bộ cho hay, theo Luật Giáo dục năm 2019, trường chuyên chỉ được thành lập ở cấp trung học phổ thông.

Do đó, không có trường trung học cơ sở trong trường chuyên. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường trung học phổ thông chuyên đúng quy định.

Cùng với Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, tại TP HCM, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng đang duy trì cấp trung học cơ sở trong trường này.

Từ nhiều năm nay, học sinh lớp 5 muốn tham gia vào kỳ khảo sát vào lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu điều kiện rất cao.

Theo đó, học sinh phải có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 ở cả hai môn Toán và tiếng Việt đều phải từ 9 điểm mỗi môn trở lên.

Đồng thời, học sinh phải làm một bài khảo sát năng lực trong thời gian 90 phút, với các nội dung về ngôn ngữ, Toán học và tư duy logic, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Thường thức đời sống.

Kỳ khảo sát năng lực vào lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, được phụ huynh tại TP HCM xem là một trong những kỳ thi có sức “nóng” nhất thành phố, với tỷ lệ “chọi” thường dao động 1 “chọi” 8.

G.M

"Các lớp THCS trong trường chuyên phải ngừng tuyển sinh"
Bộ GD&ĐT yêu cầu việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên đúng quy địnhBộ GD&ĐT yêu cầu việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên đúng quy định

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank