Việt Nam giành Huy chương Bạc Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế 2022

15:58 | 22/08/2022

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA) 2022 đã đạt được thành tích xuất sắc. Trong đó, có 1 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.
Việt Nam giành Huy chương Bạc Olympic Thiên văn và Vật lí thiên văn quốc tế 2022
Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế 2022

Kết quả cụ thể: Em Bùi Gia Nhật Minh (lớp 11 Lý 1) đoạt Huy chương Bạc. Các em Đỗ Quỳnh Anh (lớp 10 Lý 1), Nguyễn Đức Hiệp (lớp 11 Lý 1), Trần Quang Minh Duy (lớp 10 Lý 1), Vũ Hoàng Quốc Bảo (lớp 10 Lý 1), Nguyễn An Lộc (lớp 10 Lý 1) giành Huy chương Đồng. Em Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 10 Lý 1) giành giải Khuyến khích. Đây đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn (IOAA) là kỳ thi khoa học quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống; Giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế. Kỳ thi IOAA được điều hành bởi một ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới.

Kỳ thi IOAA lần thứ 15 năm 2022 tổ chức tại thành phố Kutaisi, Georgia từ ngày 14 đến ngày 22/8 với sự tham gia của 60 nước và vùng lãnh thổ. Đoàn học sinh Việt Nam gồm 9 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và được dẫn dắt bởi thầy giáo Lê Mạnh Cường - chủ nhiệm lớp 11 Lý 1 niên khóa 2021-2024.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển Thiên văn học và Vật lý thiên văn đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đồng thời khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

N.H

Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế 2022Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế 2022
Học sinh Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng “Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới”Học sinh Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng “Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới”
4/4 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Sinh học quốc tế 20224/4 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Sinh học quốc tế 2022

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...