Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012:

Hoàng Quyên sẽ là nữ idol mới?

09:33 | 12/01/2013

1,634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sự chọn bài của giám khảo đã giúp Hoàng Quyên, Bảo Trâm khai thác được thế mạnh cũng như tạo ra những đột phá mạo hiểm hơn so với những vòng trước.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình của 2 vị giám khảo Mỹ Tâm và Quốc Trung, Top 3 đã có đêm thi tương đối ấn tượng. Ấn tượng nhất với khán giả và giám khảo đó chính là Hoàng Quyên, cô thí sinh nhỏ nhắn này đã chứng tỏ được bản lĩnh vượt trội của mình trong top 3. Việc cô sẽ vào chung kết cuối cùng, thậm chí là trở thành thần tượng trong mùa này đã càng thêm được khẳng định chắc chắn.

Ở phần thi thứ nhất, Hoàng Quyên được ví hát như đang lên đồng khi hát Đừng buồn phiền. Đây là bản nhạc funk khá vui tươi của nhạc sỹ Đức Trí từng được quán quân đầu tiên của Vietnam Idol Phương Vy thể hiện thành công, nhưng khi “rơi vào tay Hoàng Quyên”, nó đã mang một màu sắc khác. Đoạn mào đầu của ca khúc được Hoàng Quyên đã xử lý tinh tế nhẹ nhàng, sự hỗ trợ của saxophone Hồng Kiên và dàn kèn Big K cũng khiến phần trình diễn thêm sinh động. Sự máu lửa của Hoàng Quyên đã khiến giám khảo Quang Dũng cho rằng cô hát như đang lên đồng.

Hoàng Quyên như đang lên đồng với Đừng buồn phiền

Nhưng sự đột phá của Hoàng Quyên nằm ở ca khúc thứ hai cũng là tiết mục “out” chương trình. Ngày hôm nay là ca khúc nhạc ngoại, lời Quốc Bảo từng được Mỹ Tâm thể hiện trong album Vút bay mang chút âm hưởng Blue/Jazz. Đây là một ca khúc khá “nặng ký”, nó đòi hỏi sự phiêu linh và cảm thụ nhạc Jazz tinh tế. Khi thể hiện bài hát này, Hoàng Quyên đã gạt bỏ tất cả sự phô trương kỹ thuật của mình để mang đến hình ảnh gợi cảm hơn. Sau ca khúc Và em có anh, Hoàng Quyên tiếp tục chứng mình khả năng làm mới thành công một ca khúc từng hit trước đấy. Tiết mục này đã nhận được cơn mưa lời khen từ giám khảo, giám khảo Mỹ Tâm vẫn dành một niềm tin vào sự có mặt của Hoàng Quyên trong đêm chung kết cuối cùng.

“Trâm tròn trĩnh” cũng để lại nhiều ấn tượng trong đêm thi vừa qua, tuy nhiên để nói về những bứt phá đáng mong đợi thì Bảo Trâm chưa đạt được. Ở ca khúc đầu tiên, ca khúc Hoa lài màu xanh một sáng tác của Tinna Tình, Bảo Trâm đã xử lý bài hát thành hai sắc thái khác nhau: đoạn đầu nhẹ nhàng, dễ thương để rồi tạo cao trào sau phần giang tấu. Đây là ca khúc từng "đo ni đóng giầy" với cách thể hiện cá tính của nữ ca sỹ Tina Tình nhưng khi Trâm cover lại, khán giả vẫn cảm giác như đang nghe một bài hát mới vì từ cách hát đến bản phối, Trâm gần như đã biến bài hát này thành cái của riêng mình.

"Trâm tròn trĩnh" biến Hoa lài màu xanh thành của riêng mình

Với Xin lỗi, một hit của giám khảo Mỹ Tâm, Bảo Trâm đã thổi được cảm xúc của mình vào bài hát chứ không hát “vô cảm” như nhiều tiết mục những đêm thi trước. Có thể nói bản ballad này là một lựa chọn hợp lý của giám khảo nhằm khai thác sự tinh tế và nồng nàn trong giọng hát của Bảo Trâm. Nhưng đây cũng là ca khúc khó, đòi hỏi nhiều kỹ thuật, nếu không lấy hơi kỷ thì khi hát những nốt cao sẽ bị phô chênh. Tuy nhiên điều quan trọng nhất ở ca khúc này chính là phần cảm xúc. Và Bảo Trâm đã thắp lên được ngọn lửa âm nhạc và sưởi ấm nó đến khán giả với Xin lỗi.

So với hai thí sinh nữ thì Ya Suy thể hiện một sự thua sút rõ ràng, hát thiếu cảm xúc, thiếu tự tin khi đứng trên sân khấu khiến tiết mục trình diễn đầu tiên của Ya Suy với ca khúc Ngày xưa em đến thất bại, bị giám khảo chê. Ngày xưa em đến là sự lựa chọn thông minh vì phần lời, giai điệu khá dễ thương và đang được nhiều bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên Ya Suy đã đánh mất đi lợi thế ấy khi mang ca khúc lên sân khấu idol tối qua. “Bài hát có độ tưng tưng một chút mới ra sắc thái bài hát nhưng Suy hát cảm giác đều đều, quan trọng là em thiếu tự tin, giám khảo Mỹ Tâm thẳng thắng nhận xét tiết mục của Ya Suy. Còn giám khảo Quang Dũng thì ví von “Bài hát này giống như đang thủ thỉ một cô gái nào đó”.

Ya Suy sẽ dừng cuộc chơi vì sự nhạt nhòa của mình?!

Sang bài hát thứ hai, ca khúc Tan biến của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thì Ya Suy đã hoàn thành tương đối tốt bởi anh đã gạt đi được sự thiếu tự tin ban đầu. Thế nhưng, rất có thể dấu ấn thất bại ở ca khúc đầu, cũng như sự kém cạnh rõ ràng về giọng hát, phong cách trình diễn của Ya Suy so với hai thí sinh nữ sẽ khiến anh dừng cuộc chơi trong đêm công bố kết quả Top 2 vào chung cuộc sắp tới.

Có thể nói rằng quán quân và á quân của Idol 2012 đã như lộ diện, đó là hai thí sinh nữ Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Song, để thật sự thuyết phục khi trở thành quán quân và á quân idol mùa này xem ra cả hai cần nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng minh mình xứng đáng vào đêm thi cuối cùng, đêm chung kết sắp tới.

Xuân Mai