Chung tay vượt qua đại dịch với "Hát để sẻ chia"

08:28 | 18/07/2021

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Hát để sẻ chia - Sing for life, Sing for love” nhằm gây quỹ hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thông qua hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Đây là chương trình truyền hình thực tế, hướng tới đối tượng đam mê, yêu thích âm nhạc và những loại hình biểu diễn đặc sắc, gần gũi với khán giả trẻ; đồng thời, kêu gọi cộng đồng ủng hộ Quỹ chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn triển khai.

Chung tay vượt qua đại dịch với

Chươnng trình sẽ được diễn ra vào ngày thứ 5 của tuần thứ hai và tuần thứ tư mỗi tháng trong năm 2021 trên nền tảng trực tuyến. Riêng số phát sóng đặc biệt đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 18/7.

Ban Tổ chức xác định đây sẽ là chuỗi chương trình phục vụ cộng đồng có tính liên tục được thực hiện hằng tháng và phát sóng trực tiếp trên các nền tảng đa phương tiện như: Youtube, Facebook, Tiktok...và đặc biệt trên hệ thống truyền thông mạng xã hội của Beatvn (https://beat.vn/). Chương trình mang những nét riêng như không gian đa dạng (các điểm cầu trên khắp đất nước, studio được thiết kế ấn tượng...) kết hợp nhiều chủ thể tương tác (nghệ sĩ - đơn vị đồng hành - công chúng), cộng hưởng cùng những bản phối âm nhạc mới, hứa hẹn mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội qua từng hành động, việc làm cụ thể.

Chương trình sẽ được thực hiện ở nhiều địa điểm, mà ở đó đều gắn với câu chuyện về các nhân vật hay những nội dung về sự đặc biệt của không gian ấy. Đó là những con người mang đến cảm hứng tốt đẹp, các địa danh được thiên nhiên tạo tác cảnh quan, khơi nguồn động lực, lối sống tích cực.

Với chủ đề “Phía trước là bầu trời” ở số đầu tiên của chương trình sẽ có sự tham gia của 3 chân dung âm nhạc đặc biệt: Hoàng Dũng, Hồng Nhung và Bảo Trâm tại Studio của chương trình và một số không gian tại các điểm cầu trong vùng dịch. Nội dung hướng tới của tập 1 là câu chuyện về niềm tin cũng như biết bao điều giản đơn mà thấm thía trong cuộc sống.

Không chỉ là biểu diễn nghệ thuật mà qua sự sẻ chia, trải nghiệm của các giọng hát đã quen thuộc với khán giả, người xem sẽ được dẫn lối vào hành trình của cảm xúc, của những hình ảnh, thanh âm thường nhật mà đọng lại vô vàn ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ lần đầu kết hợp cùng nhau tham gia một loạt thử thách thú vị mang ý nghĩa hướng tới cộng đồng, cũng như hòa chung lời kêu gọi ủng hộ quỹ “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi Covid-19. Chương trình cũng khắc họa cuộc sống của các nghệ sĩ đang trong vùng dịch cùng những nghĩ suy, trăn trở và cả ước mong lan tỏa mọi điều tốt đẹp để vượt qua khó khăn.

Thông điệp của số đầu tiên trong chương trình được gửi gắm đó là “Gieo giai điệu gặt giá trị”, biến tiếng hát thành sức mạnh, cùng gắn kết trong bản hòa thanh ngợi ca cuộc sống, tôn vinh những việc làm có ích. Toàn bộ số tiền gây quỹ được sẽ được dùng để mua các gói nhu yếu phẩm trao tặng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Phú Văn