Gửi tình yêu về với Trường Sa

06:54 | 04/05/2012

4,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc chủ đề: “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa” góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Những tác phẩm báo chí và ca khúc có chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật, ngợi ca về Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa, giúp cho người dân hiểu thêm về vị trí, tiềm năng, vai trò và thế mạnh của vùng biển Trường Sa, từ đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người đối với biển đảo Việt Nam.

Hình tượng người lính Trường Sa lâu nay là đề tài cho các nhạc sĩ

Các tác phẩm dự thi phải giới thiệu và ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và tiềm năng của Trường Sa và các vùng biển đảo của quê hương Khánh Hòa; phản ánh và ca ngợi tình hữu nghị với các quốc gia, các dân tộc cũng như truyền thống đấu tranh hy sinh của các thế hệ đi trước để gìn giữ và bảo vệ các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngoài ra, tác phẩm dự thi thể hiện sự biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến của quân và dân ta về tinh thần dũng cảm, cần cù bám biển, giữ vững an ninh biển đảo, khai thác và bảo vệ các nguồn tài nguyên làm giàu cho đất nước.

Cuộc thi thể hiện sự đa dạng với các loại hình báo chí: Báo viết, báo nói, báo hình và báo ảnh. Về sáng tác ca khúc, tác phẩm được thể hiện bằng tiếng Việt. Tất cả các tác phẩm tùy theo từng thể loại mà có các hình thức dự thi khác nhau như chép tay hoặc đánh máy, đĩa CD, VCD, DVD.

Đảo Trường Sa luôn là mối quan tâm của người dân Việt Nam

Các tác phẩm dự thi là sáng tác mới chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc đã được đăng tải từ ngày 30/4/2012, nhưng phải là tác phẩm chưa nhận được giải thưởng từ bất cứ cuộc thi nào được tổ chức trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tác phẩm tham dự cuộc thi phải đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu tác phẩm được trao giải mà vi phạm pháp luật về bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét để thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thành phần dự thi là tất cả các nhạc sĩ, các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước. Theo đó, giải thưởng cho giải Nhất lĩnh vực báo chí là 30 triệu đồng, hai giải Nhì (20 triệu/giải), ba giải Ba (10 triệu/giải) và tám giải Khuyến khích (5 triệu/giải). Ca khúc đạt giải Nhất có mức thưởng 40 triệu, hai giải Nhì trị giá 30 triệu mỗi giải, ba giải Ba nhận được 15 triệu mỗi giải và tám giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 8 triệu đồng.

Người lính đảo canh gác luôn là hình ảnh đẹp...

Các tác phẩm dự thi báo chí và sáng tác ca khúc về đề tài “Trường Sa và biển đảo Khánh Hòa” gửi về Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa hoặc Hội Văn học Nghệ thuật Khánh Hòa, số 34, Yersin, Nha Trang, Khánh Hòa. Email: [email protected]. Thời hạn gửi tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/4/2013.

Nguyễn Hiển

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...