Giám đốc bến xe Nước Ngầm ngả ngớn tiếp báo chí

20:26 | 22/03/2014

16,407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo doanh nghiệp, họ luôn coi trọng vẻ ngoài và các động thái của mình, nhất là khi tiếp khách. Thế nhưng, Giám đốc bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập lại tiếp khách theo kiểu "chợ búa..."

>> Hành khách bị kéo lê giữa đường vì không đi xe

Liên quan tới vụ “cò” xe khách đánh hội đồng, kéo lê một hành khách trước cửa bến xe Nước Ngầm, chiều ngày 21/3, Trung tá Lê Kim Đồng - Đội trưởng Đội Chống tội phạm tuyến và địa bàn (Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội, Công an Hà Nội) cho biết đang khẩn trương xác minh làm rõ nạn nhân để tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với Thái Văn Hùng, Trần Văn Tuấn về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Hai đối tượng "cò" Thái Văn Hùng và Trần Văn Tuấn.

Vào hồi 21h ngày 17/3, camera quan sát tại bến xe Nước Ngầm đã ghi lại được hình ảnh hai “cò” xe khách mời chào một nam thanh niên đứng trước cổng bến. Khách từ chối đi xe, hai bên lời qua tiếng lại. Hành khách này bị một “cò” túm cổ đánh thẳng vào mặt. Sau cú đấm, nạn nhân ngã dúi dụi vào hàng rào cổng bến. Không dừng lại, hai đối tượng này tiếp tục kéo lê hành khách giữa đường.

Tiếp nhận thông tin về vụ việc, Đội Chống tội phạm tuyến và địa bàn đã xác định và bắt giữ Thái Văn Hùng và Trần Văn Tuấn. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận, bản thân hành nghề “cò” xe khách cho các xe ở khu vực bến Nước Ngầm. Tối hôm xảy ra sự việc, khi mời chào không thành nam thanh niên bắt xe đi Nghệ An, Tuấn đã chủ động gây sự rồi đá vào người nạn nhân. Hùng lao vào tấn công và sau đó dùng tay kéo lê nạn nhân dưới lòng đường.

Được biết, Tuấn và Hùng tham gia vào một nhóm 5 người chuyên hành nghề “cò” khách tại khu vực bến xe Nước Ngầm. Nhóm này đã không ít lần bị cơ quan công an triệu tập lên làm việc về các hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau khi bị Tuấn và Hùng đánh đập, nạn nhân đã bỏ đi. Do vậy để có thể xử lý nghiêm Tuấn và Hùng về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng thì nạn nhân bị hành hung phải sớm ra trình báo với cơ quan công an.

Giám đốc bến xe Nước Ngầm ngả ngớn xuống bàn làm việc để tiếp phóng viên

Hiện tượng “cò” lộng hành, ngang nhiên hành hung khách, đặc biệt tại khu vực bến xe Nước Ngầm không phải lần đầu xảy ra. Vào tháng 1/2014, một nữ hành khách bị “cò” xe khách đấm đá vào mặt. Nhưng chẳng hiểu vì sao, sau vụ cô gái bị hành hung mà nhóm “cò” này vẫn ung dung hoạt động. Phải chăng có ai đó “chống lưng” nên chúng mới có đất hoạt động? Mặt khác, bến xe Nước Ngầm rất gần Công an phường Hoàng Liệt và các trạm gác của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, nhưng “cò” và xe “dù” vẫn ngang nhiên hoạt động. Còn xe “dù” thì tất nhiên sẽ còn đất cho “cò” tồn tại và những vụ đánh đập, kéo lê khách phản cảm vẫn diễn ra là điều chắc chắn.

Để làm sáng tỏ những nhân vật trong đoạn clip “cò” đánh hành khách, sáng ngày 22/3, PV PetroTimes đã liên hệ làm việc với Giám đốc bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập. Tuy nhiên, vị giám đốc này lại có cách tiếp khách rất “chợ búa”. Mặc dù nhà không dột, “mưa không tới mặt nắng không tới đầu” nhưng vị này vẫn lụp xụp chiếc mũ để tiếp chuyện với phóng viên. Không dừng lại ở đó, ông giám đốc bến xe còn dí sát điện thoại vào mặt phóng viên để ghi hình những phóng viên đến làm việc. Trong lúc cung cấp thông tin thì ông Lập nằm ngả ngớn xuống bàn mặc cho phóng viên hỏi gì thì hỏi. Thấy hành động lả lướt, thiếu tôn trọng đối phương của ông Lập, phóng viên liền chụp ảnh cảnh ông ta nằm xuống bàn thì ông Lập liền nổi khùng, mắng phóng viên này kia.

Hình ảnh ông Nguyễn Văn Lập dí điện thoại vào mặt phóng viên để ghi hình.

Về chuyện những đối tượng "cò", ông Nguyễn Quang Lập quả quyết: "Những người đó là cò của những chiếc xe dù chứ không liên quan đến bến xe Nước Ngầm". 

Kim Ngân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc