Dư âm vòng 17 V-League 2011: Nỗi đau từ cố nhân

11:28 | 06/06/2011

375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những người từng bị đẩy đi không thương tiếc, thậm chí được coi là “đồ bỏ đi” đã xát muối vào nỗi đau trong lần trở lại đối đầu với đội bóng cũ.

Thất bại của HN ACB trong trận đá sớm đã mang đến cơ hội thoát khỏi vị trí đáy bảng cho ĐTLA. Thế nhưng, sự thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột khiến cho “Gạch” chịu nhiều thiệt thòi trên sân nhà và việc để cho XM Ninh Bình vượt lên dẫn trước là kết cục khó tránh khỏi khi mà đội khách cũng đang trong cơn khát điểm.

Song tiếc cho ĐTLA, bởi những nỗ lực sau đó đã giúp họ lật ngược thế cờ bằng 2 bàn thắng của các ngoại binh. 3 điểm tưởng như đã ở lại Tân An, thầy trò HLV McMenemy chuẩn bị ăn mừng chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Tuy nhiên, tiền đạo từng nhiều năm khoác áo ĐTLA – Việt Thắng đã giành lại 1 điểm cho XM Ninh Bình bằng bàn thắng gỡ hòa đúng vào giây cuối cùng của phút bù giờ cuối cùng, 90+5.

Từ lãnh đạo cho đến BHL và cầu thủ ĐTLA chết lặng sau khoảnh khắc ấy. 1000 khán giả trên sân cũng sững sờ và không thể tin vào sự nghiệt ngã ấy lại đổ xuống đầu đội nhà quá nhanh.

HN ACB (áo xanh) thua đậm ở Pleiku

Không có trọn vẹn 3 điểm, song cơ hội thoát hiểm với ĐTLA vẫn còn nhiều. HN ACB dậm chân tại chỗ, trong khi K.Khánh Hòa chìm vào khủng hoảng với thất bại ngay trên sân nhà trước B.Bình Dương. Trận thứ 6 liên tiếp, thầy trò Hoàng Anh Tuấn không thắng và những mâu thuẫn bên trong đội bóng có cơ hội bùng phát trở lại.

Cuộc đua trụ hạng vẫn căng thẳng và khó lường khi V.Hải Phòng trắng tay ở Cao Lãnh. Như vậy, khoảng cách từ đội đứng thứ 10 cho đến thứ 14 chỉ là 4 điểm. Sự thay đổi thứ hạng có thể đến bất cứ vòng đua nào ở phía trước.

Không chỉ ĐTLA đau với cố nhân, Chi Lăng chiều qua đón chào sự trở lại của 1 người con Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng, nhưng trong cuộc chiến giữa 2 đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển, SHB Đà Nẵng và HN T&T. Thế nên, người ta đã có những đánh giá về việc đội nào sẽ thắng theo ý muốn chủ quan của ông Hiển.

Nhưng diễn biến trên sân lại không đi theo sự đánh giá của số đông. SHB Đà Nẵng thảm bại 1-3 trước HN T&T và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn điểm số trong cuộc đua đến chức vô địch. Chỉ có điều, HN T&T với HLV Phan Thanh Hùng chưa hẳn đã chơi hay, thay vào đó SHB Đà Nẵng chơi quá dở. Những sai lầm về chiến thuật và nhiều vị trí sa sút phong độ đã đánh gục đội bóng sông Hàn.

HLV Phan Thanh Hùng rạng rỡ và ngẩng cao đầu trong ngày trở lại Chi Lăng. Ông đã cho người Đà Nẵng, đúng hơn là bóng đá Đà Nẵng thấy rằng, mình không phải là “đồ bỏ đi”. Quan trọng hơn, 3 điểm trước SHB Đà Nẵng đã giúp HN T&T chỉ còn kém đội đầu bảng SLNA 8 điểm nhưng đội bóng Hà Nội đá ít hơn 1 trận. Hy vọng bảo vệ chức vô địch lại được nhen nhóm cho HN T&T.

SHB Đà Nẵng không còn là chính mình, song SLNA cũng chỉ còn là cái bóng mờ nhạt trong cuộc đối đầu với “thê đội 2” Nghệ An tại Hà Nội. Có vẻ như, thầy già Nguyễn Thành Vinh đã bắt được bài của đồng nghiệp trẻ Nguyễn Hữu Thắng cũng như nắm rõ những hạn chế trong lối chơi của đội bóng quê hương.

SLNA (áo vàng) gục ngã trước Hòa Phát HN

Thế cho nên, “bò mộng” Tymothy vốn cậy khỏe, chỉ chạy và sút, bất ngờ tự tin cầm bóng đột phá vào thẳng vòng 16m50 của SLNA. Nhờ đó mà tiền đạo này đã kiếm được 2 quả phạt đền và giúp cho Hòa Phát HN giành chiến thắng 2-1 trong sự bất lực của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Bóng đá Nghệ An đã không thể nới rộng khoảng cách khi đối đầu với những đứa con quê hương đang lập nghiệp ở thủ đô Hà Nội. Khoảng cách về điểm số với SHB Đà Nẵng vẫn được giữ nguyên và cơ hội trên đường đua vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Bên cạnh chiến thắng ấn tượng với tỷ số 6-1 của HAGL trước HN ACB, Thanh Hóa tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đánh bại đội nhà giàu Navibank SG với tỷ số 2-0 để tiếp tục chắc chân trong tốp 3 đội dẫn đầu.

Kết quả vòng 17 V – League

04/06 16:00 Pleiku
6-1
04/06 17:00 Thanh Hóa
2-0
05/06 16:00 Cao Lãnh
2-0
05/06 16:00 Chi Lăng
1-3
05/06 16:00 Nha Trang
0-2
05/06 16:00 Hàng Đẫy
2-1
05/06 17:00 Long An
2-2

Theo bongdaso