Điểm chuẩn 'chót vót' của Top trường GX

12:29 | 14/08/2016

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những trường Top trên thuộc nhóm GX như: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc Dân, ĐH Xây dựng… đã công bố điểm chuẩn đại học đợt 1 năm 2016.

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển các ngành đào tạo trong trường theo thang điểm 10, tính theo công thức riêng của trường.

Các ngành có điểm chuẩn cao nhất năm nay là các ngành có mã xét tuyển KT22, bao gồm 6 ngành: Kỹ thuật máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin.

Điểm chuẩn vào các ngành này của Trường ĐH Bách khoa năm nay là 8,82 điểm, cao hơn mức điểm năm ngoái là 8,7.

Các ngành có điểm chuẩn thấp nhất là ngành Quản trị Kinh - UPMF - ngành đào tạo quốc tế liên kết với Trường ĐH Pierre Mendes France - Pháp (mã xét tuyển QT41) với mức điểm 6,52.

Xem cụ thể TẠI ĐÂY!

diem chuan chot vot cua top truong gx
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia

ĐH Xây dựng Hà Nội (nhóm GX)vừa công bố điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2016 đối với các khối A, A1 và V. Đối với tổ hợp môn Toán, Vật lý, Vẽ Mỹ thuật (khối V), trường xét tuyển 2 ngành.

Trong đó, ngành Kiến trúc có môn Toán và Vẽ Mỹ thuật nhân hệ số 2, ngành Quy hoạch vùng và đô thị có môn Toán nhân hệ số 2.

Xem cụ thể TẠI ĐÂY!

Đại học Thủy Lợi: Những khoa có điểm chuẩn cao như Kế toán, Công nghệ thông tin ở mức 6.72 điểm.

Xem cụ thể TẠI ĐÂY!

ĐH Kinh tế Quốc dân (một trong 12 trường khối GX) công bố điểm chuẩn với mức điểm cao nhất là 25,5 (8,5 xét thang điểm 10) ngành Kế toán và 25,44 (8,48 xét thang điểm 10) ngành Kinh tế Quốc tế.

So với năm trước, điểm chuẩn của trường năm nay giảm nhẹ.

Ngành thấp điểm nhất là Quản lý công và chính sách học bằng tiếng Anh (E-PMP) 20,55 điểm.

Xem cụ thể TẠI ĐÂY!

diem chuan chot vot cua top truong gx
Công thức tính điểm của nhóm trường GX

Đại học Ngoại Thương: Điểm chuẩn thấp nhất là 23,45. Tại cơ sở Hà Nội, tổ hợp xét tuyển D02 của ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế và Luật có điểm chuẩn thấp nhất, 23, 45 điểm. Trong khi đó, tổ hợp môn A00 của những ngành này lấy đến 26,45 điểm.

Tại cơ sở 2 - TP. HCM, ngành Kinh tế khối A00 lấy điểm cao nhất, 26,5 điểm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Sau khi biết trúng tuyển vào trường nào, thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia cho trường đó.

Thời hạn nộp theo quy định của Bộ Giáo dục, trước 17h ngày 19/8. Thí sinh không nộp đồng nghĩa với từ chối nhập học.

GX là nhóm 12 trường đại học, học viện trong khu vực Hà Nội cùng thực hiện phương thức tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 theo Đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường đã được Bộ GD&ĐT thông qua.

Nhóm GX gồm 12 trường là: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng, Đại học Ngoại thương, Đại học Thủy lợi, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Học viện Ngân hàng, Đại học Thăng Long và Học viện Chính sách phát triển.

Huyền Anh