Các trường đại học Top đầu vẫn quyết tuyển sinh riêng

16:14 | 18/05/2016

652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước phương án xét tuyển tập trung mà Bộ GD&ĐT đưa ra thì các trường ĐH trong nhóm GX vẫn quyết định xét tuyển tuyển sinh riêng.

Thực tế, việc xét tuyển của nhóm trường GX đã được Bộ GD&ĐT thông qua trước khi có đề án xét tuyển tập trung từ bộ.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đồng ý cho nhóm trường GX được tự chủ tuyển sinh. Việc tự chủ tuyển sinh của nhóm trường GX là cơ sở để thực hiện một phương thức xét tuyển chung dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 với sự cam kết tham gia của một số trường đại học.

Đây được xem là phương án khả thi để tránh số lượng hồ sơ xét tuyển ảo đối với các trường tham gia vào nhóm.

Sau đó, Bộ GD&ĐT đưa ra phương án xét tuyển tập trung dành cho các trường ĐH, CĐ trên cả nước. Như vậy, vô hình trung sẽ không cần đến phương thức xét tuyển của các trường GX.

Tuy nhiên, từ cuộc họp giữa các trường trong nhóm GX mà ĐH Bách Khoa Hà Nội chủ trì mới đây cho thấy các trường này vẫn quyết định sẽ tổ chức xét tuyển ĐH, CĐ 2016 theo nhóm.

cac truong dh top dau van quyet tuyen sinh rieng
Thí sinh đăng ký tuyển sinh ĐH năm 2015

Được biết, cuộc họp với các trường trong nhóm GX xoay quanh các vấn đề về mặt kỹ thuật trong quá trình tuyển sinh như lập trình thế nào, quản lí dữ liệu ra sao, cũng như những bất cập có thể xảy ra trong quá trình tuyển sinh...

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thông tin: Trả lời của Bộ GD&ĐT trước thông tin không còn nhóm GX là không có. Hiện Bộ vẫn đề nghị nhóm GX tiếp tục tồn tại.

Để chuẩn bị cho phương thức xét tuyển này, hiện nhóm trường GX đã xây dựng căn bản phần mềm tuyển sinh. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng cung cấp thêm cho các trường một phần mềm khác để chạy song song làm đối chứng nhằm cho ra kết quả trung thực nhất.

Trước đó, mẫu phiếu đăng ký cho thí sinh tham gia tuyển sinh các trường thuộc nhóm GX đã công bố trên website của các trường đã bị đóng lại trước thông tin Bộ GD&ĐT tập trung dữ liệu của thí sinh. Nhưng sau khi quyết định vẫn tuyển sinh theo nhóm thì các trường sẽ mở lại để phụ huynh và học sinh quan tâm tải về tham khảo, đăng ký.

Nhóm trường GX ban đầu được thành lập có 8 trường nhưng đến giờ đã lên tới 11 trường gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, Học viện Ngân hàng và ĐH Thăng Long.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đảm nhiệm vai trò là trường chủ trì thực hiện đề án. 

Huyền Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...