Đề Hóa dài nhưng vừa sức

11:29 | 10/07/2013

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (10/7), các thí sinh bước vào môn thi cuối cùng trong kì thi ĐH đợt 2.

Kết thúc giờ làm bài môn Hóa khối B (thi trắc nghiệm), nhiều sĩ tử "thở phào" vì đã hoàn thành xong cả đợt thi và có thể về nhà nghỉ ngơi.

Thí sinh cho rằng đề thi Hóa khá dài.

Các bạn cho biết đề Hóa năm nay phần lý thuyết khá đơn giản, giúp thí sinh gỡ điểm nhưng chỉ chiếm khoảng 1/3 số điểm, phần bài tập khá nhiều, trong đó có nhiều câu dài và phải tận dụng hết thời gian. Theo đánh giá của thí sinh, môn Hóa khối B không quá khó, lý thuyết dễ gỡ điểm, phần bài tập hữu cơ khó hơn vô cơ. Tuy nhiên, nhìn chung, các thí sinh đều cho rằng đề khá vừa sức. 

Tại điểm trường ĐH Khoa học tự nhiên, Hà Nội, em Nguyễn Thị Khánh (Thanh Hóa) cho biết: "Em làm hết 75 phút và được khoảng 9 điểm. Em thấy đề Hóa khó hơn khối A một chút nhưng cũng không phức tạp lắm".

Đề thi Hóa học khối B năm 2013.

Em Lưu Tùng Khánh Linh (chuyên Tin, THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ), dự thi khối phụ vào Trường ĐH Tự nhiên nhận định: “Đề bình thường, lý thuyết ít, bài tập nhiều và khó hơn khối A và đề khối B năm ngoái. Riêng phần bài tập khó, em tự tin làm được 70-80%”.

Em Phạm Thị Xuyên, thi vào Đại học KHXH &NV chia sẻ: "Đề có khá nhiều bài tập và có nhiều câu dài. Em phải làm hết 90 phút mà vẫn còn 2 câu nữa. Chắc em được khoảng 7 điểm".

Đề thi gồm 50 câu, trong đó phần lý thuyết chiếm khoảng 30 – 40% là phần được đánh giá “dễ thở”, gỡ điểm cho thí sinh. Phần bài tập không đánh đố, không hóc búa hay phức tạp.

Khánh An