Đăng Dương thấy mình khó tính, cầu toàn

08:56 | 12/09/2011

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giọng ca top đầu của dòng nhạc trữ tình cách mạng mất 2 năm để hoàn thành “Khi nắng mai về” gấp đôi thời gian dự định trước đó. Album thứ hai này cách sản phẩm đầu tay của Đăng Dương đến 5 năm.

Trong buổi họp báo ra mắt album, khi nhiều phóng viên thắc mắc về sự “thất hứa với khán giả”, Đăng Dương trần tình, anh phải mất rất nhiều công biên tập, lựa chọn bài hát. Cũng chính anh tự tìm người phối nhạc cho hợp với phong cách của mình. Có nhiều bài phải thu đi thu lại nhiều lần, chàng ca sĩ sinh năm 1967 mới hài lòng. “Khi nắng mai về” tuyển chọn 10 ca khúc nổi tiếng ra đời từ thập niên 1970 gắn liền với nhiều tên tuổi lớn của nền âm nhạc cách mạng như Hoàng Vân, Phạm Tuyên, Phan Huỳnh Điểu, Trần Chung, Phạm Minh Tuấn.

Bên cạnh Trọng Tấn, Việt Hoàn, Lan Anh, Anh Thơ…, Đăng Dương là giọng ca đương đại được khán giả mến mộ. Anh là ca sĩ thuộc biên chế Đài tiếng nói Việt Nam.

Đa số bài hát đều được khơi nguồn cảm hứng từ một lĩnh vực hoặc ngành nghề cụ thể trong phong trào xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc như: Bài ca người giáo viên nhân dân, Bài ca giao thông vận tải, Hát về cây lúa hôm nay, Bài ca người thợ rừng, Những ánh sao đêm, Những ngôi sao ca đêm, Đường tàu mùa xuân, Từ một ngã tư đường phố, Tiếng gọi sông Đà, Khi thành phố lên đèn.

"Khi nắng mai về” của Đăng Dương ra mắt nhân dịp 2/9.

Đây là những bài hát quá đỗi quen thuộc với đời sống tinh thần của công chúng ngót nửa thế kỷ qua và quen thuộc với chính giọng hát Đăng Dương, nhưng anh quyết tâm làm mới lại cho phù hợp với thời đại. Những ai từng quen nghe một Đăng Dương khỏe khoắn, bay bổng trong giai điệu tráng ca, hào sảng, sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một Đăng Dương tinh tế, sâu lắng với nhiều cung bậc cảm xúc. Dường như những trải nghiệm trong cuộc sống cùng kỹ năng thanh nhạc điêu luyện đã khiến cho giọng hát của anh ngày càng có sức lan tỏa và lay động lòng người. Bản thân nam ca sĩ cũng tự nhận xét, ngày trước, anh hát cứng vì quen với dòng opera, nhưng theo thời gian, anh điều chỉnh giọng cho mềm mại dần bằng cách đi theo dòng semi classic.

Không chỉ khó tính với chính mình, Đăng Dương còn nghiêm khắc với các học trò. Khi họ không đoạt giải cao tại các cuộc thi âm nhạc, việc đầu tiên anh làm là đánh giá, xem học trò của mình còn yếu ở những điểm nào. Về cuộc thi Sao Mai 2011 vừa qua, Đăng Dương nhận xét: "Những cuộc thi diễn ra quá gần nhau nên khó lựa chọn được ca sĩ hay. Người tài ít ra phải 5 năm mới có”.

Theo VNE

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...