Đã có kết luận chính thức về nghi án hối lộ ở VFF

13:55 | 14/10/2015

1,469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ký văn bản gửi LĐBĐVN khẳng định đơn kiến nghị, tố cáo của ông Chương đối với hai lãnh đạo VFF là không có căn cứ.

da co ket luan chinh thuc ve nghi an hoi lo o vff

'Những trò lố'... hay là VFF và VPF

Chưa có mùa giải nào như mùa này, vai trò của VFF và VPF lại bị đặt lên bàn cân và đo đếm một cách tỉ mỉ đến thế. Đáng tiếc, chỉ toàn những khoảng tối bao trùm và mỏi cả mắt cũng khó tìm ra mặt tích cực khi năm lần bảy lượt, họ lại có những phát biểu mang tính... gây cười là chính.  

 

 

 

 

 

da co ket luan chinh thuc ve nghi an hoi lo o vff
  • Đã có kết luận chính thức về nghi án hối lộ ở VFF (Ảnh VFF)

Thông tin tại cuộc họp báo do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức sáng 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có kết luận chính thức về nghi án hai lãnh đạo VFF nhận hối lộ.

Theo ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF, tại hội nghị Ban chấp hành LĐBĐVN lần thứ 4, khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018) diễn ra chiều 13/10, Trưởng Ban kiểm tra LĐBĐVN Nguyễn Nam Hùng đã thông báo kết luận chính thức của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Nội dung văn bản nêu rõ: “Qua điều tra, xác minh Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ký văn bản gửi LĐBĐVN khẳng định đơn kiến nghị, tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương đối với ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực VFF) nhận hối lộ là không có căn cứ, không có sự việc phạm tội” - văn bản nêu.

da co ket luan chinh thuc ve nghi an hoi lo o vff
VFF thông tin về nghi án hai lãnh đạo nhận hối lộ 

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Nam Hùng cũng cho biết kết luận này đã được VFF thông báo tới các tổ chức thành viên để làm sáng tỏ sự việc, đảm bảo sự minh bạch và uy tín cho lãnh đạo LĐBĐVN trước các hành vi tiêu cực.

Trả lời báo chí về hành động tiếp theo của hai lãnh đạo trước kết quả điều tra của Cơ quan Công an, ông Gụ cho biết: “Ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn chưa có ý kiến về việc có kiện lại ông Chương hay không”.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Chương (nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014) gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hai lãnh đạo VFF nhận hối lộ, mỗi người 100 triệu đông.

Sau một thời gian xác minh đơn tố cáo của ông Chương, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có văn bản trả lời. Theo Tổng cục TDTT, ông Chương không nêu được chứng cứ nên không có cơ sở khẳng định hai lãnh đạo VFF nhận hối lộ.

Sau khi nhận được văn bản trả lời, ông Chương tiếp tục kiến nghị lần hai gửi tới Tổng cục TDTT và tới Cơ quan Công an.

da co ket luan chinh thuc ve nghi an hoi lo o vff Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn kiêm nhiệm 14 chức vụ khác nhau
da co ket luan chinh thuc ve nghi an hoi lo o vff Tổng cục TDTT nói về việc VFF không tiến hành đại hội
da co ket luan chinh thuc ve nghi an hoi lo o vff Nghi án đội bóng Quảng Ninh chuyển 500 triệu đồng cho VFF 'nhầm địa chỉ'
da co ket luan chinh thuc ve nghi an hoi lo o vff Nghi án 'chạy chức' ở VFF: Có dấu hiệu đưa - nhận hối lộ

Cẩm Tú - Xuân Hinh