Indonesia tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số, VFF lên tiếng

13:42 | 12/07/2022

44 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi đơn kiện lên AFF để yêu cầu điều tra về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Đại diện VFF cũng đã chính thức lên tiếng về việc này.

Ngày 11/7, PSSI tổ chức cuộc họp với sự tham dự của Chủ tịch Mochamad Iriawan, Tổng Thư ký Yunus Nusi, Phó Tổng Thư ký Maaike Ira Puspita, Giám đốc đội tuyển U19 Indonesia Endri Erawan, Trợ lý Sumarji, Giám đốc Kỹ thuật Indra Sjafri, Trợ lý HLV Nova Arianto.

Cuộc họp đưa ra quyết định PSSI sẽ gửi đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), để yêu cầu điều tra trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có dấu hiệu dàn xếp tỷ số.

"PSSI hiểu và nắm rõ quy định của U19 AFF Cup khiến U19 Indonesia không thể tiến vào bán kết. PSSI cũng hiểu rằng để đi tiếp, U19 Indonesia phải dựa vào chính bản thân chứ không thể phụ thuộc vào các đội khác.

Indonesia tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số, VFF lên tiếng - 1
PSSI tổ chức cuộc họp liên quan tới trận U19 Việt Nam - U19 Thái Lan (Ảnh PSSI).

Tuy nhiên, PSSI cũng thấy rằng trong trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Việt Nam, mọi thứ diễn ra không fair-play. PSSI không cáo buộc, nhưng chúng tôi chỉ đặt nghi vấn", Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết sau khi chủ trì cuộc họp với các quan chức PSSI.

PSSI nhận thấy trong 17 phút cuối trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Việt Nam có sự bất thường. Có thể thấy điều này khi cả hai đội chỉ chuyền bóng chủ yếu ở phần sân nhà và không có ý định tấn công để bảo toàn tỷ số 1-1.

"Nếu họ chơi đúng sức thì không có vấn đề gì. Có vẻ như họ muốn có kết quả đó. Đây là điều làm chúng tôi thất vọng. Đó là lý do tại sao tôi sẽ gửi một văn bản phản đối chính thức tới AFF yêu cầu họ điều tra thông qua Ủy ban kỷ luật AFF (Komdis). Liệu có dàn xếp tỷ số hay không? Hiện tại, người hâm mộ đang yêu cầu Indonesia rời AFF vì họ nghĩ rằng đã có sự thiếu công bằng", người đứng đầu PSSI nhấn mạnh.

Trước phản ứng của Indonesia, báo chí Thái Lan và Việt Nam đều đã thông tin về vụ việc. Trong khi đó, một lãnh đạo VFF bày tỏ quan điểm U19 Việt Nam đã chơi tốt và giành vé vào bán kết rất xứng đáng.

Indonesia tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số, VFF lên tiếng - 2
U19 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ở bán kết (Ảnh VFF).

"Cho đến thời điểm này chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ AFF về đơn kiện của phía Liên đoàn bóng đá Indonesia. U19 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực, tuân theo chỉ đạo chiến thuật của Ban huấn luyện.

Hiện tại đội U19 Việt Nam vẫn tiếp tục tập luyện để hướng tới trận bán kết gặp Malaysia vào 15h30 ngày 13/7", đại diện VFF cho hay.

Ở lượt cuối vòng bảng (bảng A), U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hòa nhau 1-1. Kết quả này khiến U19 Indonesia bị loại cay đắng dù đội bóng này có cùng 11 điểm sau trận thắng Myanmar 5-1.

Theo điều lệ của giải, các đội bằng điều nhau sẽ tính về đối đầu để đi tiếp. U19 Indonesia hòa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng tỷ số 0-0, trong khi 2 đối thủ này hòa có tỷ số nên giành vé vào bán kết.

Theo Dân trí