Nghi án đội bóng Quảng Ninh chuyển 500 triệu đồng cho VFF 'nhầm địa chỉ'

09:46 | 01/10/2015

3,531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điều khiến dư luận thắc mắc là nếu khoản tiền này trong sạch thì cứ đường đường chính chính mà chuyển cho VFF, việc gì phải lòng và lòng vòng qua công ty bên ngoài. Hiện chúng tôi cũng chưa có thông tin là  số tiền 500 triệu đồng này có về đúng tài khoản VFF hay "lang thang" đi đâu đó mà chỉ có người nhận tiền mới biết.
nghi an doi bong quang ninh chuyen 500 trieu dong cho vff nham dia chi Nghi án 'chạy chức' ở VFF: Có dấu hiệu đưa - nhận hối lộ

 

nghi an doi bong quang ninh chuyen 500 trieu dong cho vff nham dia chi
Hóa đơn chuyển tiền của Cty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh cho Cty CP truyền thông Đời Sống Việt.

Liên quan đến thông tin khoản tiền 500 triệu của Công ty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh gửi Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam (VFF) bị “chuyển nhầm” tới công ty Đời Sống Việt, mới đây Tổng cục TDTT đã lý giải về việc này.

Trong khi dư luận cả nước chưa hết “sốt” về những lùm xùm trong làng bóng đá Việt Nam thì mới đây, thông tin khoản tiền 500 triệu của Công ty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh (đơn vị quản lý CLB bóng đá Than Quảng Ninh) gửi Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam (VFF) bị “chuyển nhầm” tới Công ty Đời Sống Việt lại thêm một lần khiến dư luận “đau tim”.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là tiền hoa hồng của Công ty này cho VFF vì được tổ chức trận đấu giao hữu của ĐT U23 Việt Nam – U23 Myanmar tại Quảng Ninh.

Tuy nhiên, trả lời trên báo chí, ông Phạm Thanh Hùng – Chủ tịch CLB Bóng đá Quảng Ninh đã giải thích: Đây là khoản tiền ủng hộ VFF trong việc tổ chức giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á chứ không phải lại quả của việc SVĐ Cẩm Phả được tổ chức trận đấu giao hữu của ĐT U23 Việt Nam – U23 Myanmar.

Về nghi vấn tại sao không chuyển thẳng số tiền cho VFF, ông Hùng cũng cho biết việc này được thực hiện qua đối tác là Công ty Đời Sống Việt, có hóa đơn chuyển tiền.

Điều khiến dư luận thắc mắc là nếu khoản tiền này trong sạch thì cứ đường đường chính chính mà chuyển, việc gì phải lòng và lòng vòng như vậy. Hiện chúng tôi cũng chưa có thông tin là liệu số tiền 500 triệu đồng này có về đúng tài khoản VFF hay "lang thang" đi đâu đó mà chỉ có người nhận tiền mới biết?

Liên quan đến thông tin này, ngày 30/9, trao đổi với phóng viên PetroTimes, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết: Số tiền đã được chuyển đến đúng địa chỉ.

Theo vị lãnh đạo này, Công ty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh là đơn vị chuyển tiền cho VFF nhưng có thể họ không muốn ra mặt, điều này giống như mình giấu tên khi làm từ thiện.

“Thực ra đây là chuyện nội bộ của VFF, tôi chỉ nắm được thông tin này thôi. Hàng năm VFF tự kiểm toán và báo cáo trước đại hội thường niên nên việc này chắc chẳng có gì mờ ám” – vị này cho biết thêm.

nghi an doi bong quang ninh chuyen 500 trieu dong cho vff nham dia chi

Cơ quan điều tra vào cuộc vụ nghi án hối lộ ở VFF

(PetroTimes) -  Ông Nguyễn Văn Chương vừa kiến nghị Tổng cục TDTT thanh tra lại những nội dung mà ông này đã tố cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch VFF nhận hối lộ. Cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh nghi án hối lộ ở VFF.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới