Cơ quan điều tra vào cuộc vụ nghi án hối lộ ở VFF

08:33 | 15/09/2015

2,234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Ông Nguyễn Văn Chương vừa kiến nghị Tổng cục TDTT thanh tra lại những nội dung mà ông này đã tố cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch VFF nhận hối lộ. Cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh nghi án hối lộ ở VFF.
co quan dieu tra vao cuoc vu nghi an hoi lo o vff "Ông Lê Hùng Dũng đã thừa nhận cầm tiền, sao kết luận là "không nhận hối lộ"?

Sau khi nhận đơn tố cáo hai lãnh đạo VFF của ông Chương, Tổng cục TDTT đã thành lập tổ xác minh sự việc và có kết luận trả lời ông Chương vào ngày 5/8.

Tuy nhiên, khi nhận được văn bản kết luận, ông Chương đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với kết luận của Tổng cục TDTT. Ông Chương cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc, làm rõ phải trái, trắng đen.

Mới đây, ông Chương đã có văn bản kiến nghị Tổng cục TDTT thanh tra lại nội dung ông đã tố cáo hai lãnh đạo VFF nhận hối lộ.

Theo văn bản kiến nghị gửi đến Tổng cục TDTT, ông Chương cho rằng kết luận của Tổng cục TDTT là sơ sài, thiếu khách quan.

“Việc Tổng cục đã tách riêng việc giải quyết tố cáo, kiến nghị đối với ông Trần Quốc Tuấn mà không xem xét đến ông Lê Hùng Dũng là chưa phù hợp và rõ ràng là chưa nghiên cứu kỹ các nội dung mà tôi trình bày”. – ông Chương viết.

co quan dieu tra vao cuoc vu nghi an hoi lo o vff
Công an xác minh nghi án hối lộ ở VFF

Theo ông Chương, ông Dũng và ông Tuấn là hai cán bộ cấp cao nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Cả hai đã sự cấu kết mật thiết bàn bạc kỹ lưỡng với nhau trong toàn bộ diễn biến sự việc. Từ cơ sở này, ông Chương cho rằng Tổng cục TDTT phải có sự thanh kiểm tra độc lập cả hai người cùng trong một nội dung giải quyết mới là phù hợp, đầy đủ, khách quan.

Bên cạnh đó, ông Chương cũng thẳng thắn nêu trong bản kiến nghị rằng, quá trình xác minh, làm rõ sự thật của Tổng cục là hời hợt, chưa thấu đáo.

“Tổng cục chỉ tổ chức có duy nhất 1 buổi họp với tôi và chỉ xoay quanh vấn đề cung cấp các chứng cứ mà không cho tôi biết những nội dung tôi kiến nghị, tố cáo thì đã làm rõ được đến đâu, ý kiến của người bị khiếu nại, tố cáo như thế nào?

Tổng cục cũng không cung cấp tài liệu là bản giải trình của ông Trần Quốc Tuấn ngày 19/6/2015 cho tôi... Trong khi đó, toàn bộ các nội dung tôi trình bày lại được Tổng cục chuyển cho ông Tuấn?” – ông Chương viết.

Trao đổi với báo chí, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT xác nhận có việc ông Chương gửi văn bản đề nghị thanh tra lại. Ông Thắng cũng cho biết thêm hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh sự việc.

Báo Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

co quan dieu tra vao cuoc vu nghi an hoi lo o vff Những diễn biến mới vụ lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

 

Xuân Hinh

Năng lượng Mới