Tổng cục TDTT nói về việc VFF không tiến hành đại hội

17:11 | 02/10/2015

1,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước những thông tin bất lợi, VFF đang đứng trước nguy cơ bị người hâm mộ tẩy chay khi không tiến hành đại hội thường niên...
tong cuc tdtt noi ve viec vff khong tien hanh dai hoi Nghi án đội bóng Quảng Ninh chuyển 500 triệu đồng cho VFF 'nhầm địa chỉ'

Thời gian vừa qua, có thể nói làng bóng đá Việt đang ở hoàn cảnh “éo le” khi phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như: Vụ hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ, giải đấu V-League bị người hâm mộ chỉ trích vì lối chơi bạo lực, chuyện “xin - cho” điểm của các câu lạc bộ hay việc Phó Chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức chỉ trích và yêu cầu sa thải HLV Miura…

Sau khi diễn ra các vấn đề đó, dư luận cho rằng những người làm bóng đá tại ngôi nhà VFF sẽ tổ chức đại hội thường niên để ngồi lại với nhau, cùng nhìn nhận lại những vấn đề đã xảy ra. Đồng thời rút ra bài học, định hướng trong thời gian sắp tới.

Thế nhưng, trong lúc “nước sôi, lửa bỏng” đó vẫn không thấy VFF tiến hành đại hội thường niên. Trái lại trong dư luận tiếp tục đồn thổi những thông tin như một cán bộ cấp cao VFF đề nghị các thành viên tích vào ô không đại hội khi được phát phiếu thăm dò. Hay việc VFF đang “khủng hoảng”, việc không tiến hành đại hội là do một số quan chức cấp cao đang dính nghi án cố tình lần lữa…

Tất cả những vấn đề trên khiến dư luận đặt câu hỏi, các cơ quan quản lý nhà nước đã làm gì khi VFF gặp “khó khăn”?

tong cuc tdtt noi ve viec vff khong tien hanh dai hoi
Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT

Trao đổi với PetroTimes về vấn đề này, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định VFF phải tổ chức đại hội thường niên. Ông Thắng cũng cho biết, thời gian này VFF đang tiến hành các công tác chuẩn bị cho đại hội.

Theo ông Thắng, về nguyên tắc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải xin phép Tổng cục TDTT về việc tổ chức đại hội thường niên hàng năm. Tuy nhiên, đại hội thường niên không nhất thiết phải tổ chức vào tháng 10 như các thông tin có trong dư luận.

Trên thực tế, VFF mới tổ chức xong các giải đấu trong nước nên chưa có thời gian, chưa có người để tiến hành đại hội ngay.

“Trước khi đại hội, cần chuẩn bị văn kiện, họp ban chấp hành để trình bày nội dung của văn kiện sau đó mới có thể tổ chức đại hội. VFF phải tổ chức đại hội thường niên nhưng thời điểm này cần có thời gian để chuẩn bị” – ông Thắng nói.

tong cuc tdtt noi ve viec vff khong tien hanh dai hoi

Vũ Đại-League chuyện giờ mới kể

Hết mùa giải là tổng kết, bao giờ cũng thế, cứ hết mùa giải là tổng kết... Mùa giải bóng đá làng mang danh chuyên nghiệp "Vũ Đại League" đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới