Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn kiêm nhiệm 14 chức vụ khác nhau

14:27 | 03/10/2015

2,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong làng bóng đá Việt Nam hẳn sẽ không tìm được người thứ hai giữ 14 chức vụ trong làng bóng đá như ông Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. 
pct vff tran quoc tuan kiem nhiem 14 chuc vu khac nhauNghi án đội bóng Quảng Ninh chuyển 500 triệu đồng cho VFF 'nhầm địa chỉ'
pct vff tran quoc tuan kiem nhiem 14 chuc vu khac nhauNghi án 'chạy chức' ở VFF: Có dấu hiệu đưa - nhận hối lộ
pct vff tran quoc tuan kiem nhiem 14 chuc vu khac nhauChủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ở đâu khi bóng đá Việt khủng hoảng?

Xin điểm qua một vài “ghế” trọng điểm trong số 14 chức vụ mà ông Tuấn đã và đang giữ như: Phó Chủ tịch VFF, Phó Chủ tịch AFF, Phó Chủ tịch Ủy ban thi đấu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Ủy viên ban Futsal Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).   

Năm 2014 được AFC bổ nhiệm làm Trưởng đoàn môn bóng đá ASIAD 2014. Tại giải vô địch Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup, ông là Trưởng đoàn điều hành AFF Cup tại Việt Nam. AFC bổ nhiệm làm Trưởng đoàn điều hành Vòng chung kết U19 châu Á tổ chức tại Myanmar…

pct vff tran quoc tuan kiem nhiem 14 chuc vu khac nhau
PCT VFF Trần Quốc Tuấn giữ 14 chức vụ trong làng bóng đá

Trên nhiều diễn đàn của người hâm mộ bóng đá Việt, những câu hỏi như: Liệu việc bổ nhiệm ông Tuấn giữ nhiều chức vụ đó có đúng quy trình? Hay trong làng bóng đá Việt không tìm được người đủ chuyên môn để bổ nhiệm hay sao mà lại bắt ông Tuấn làm nhiều việc như vậy?  

Có ý kiến lại tỏ vẻ lo lắng và cho rằng ông Tuấn có hoàn thành tốt những công việc này không?. Tất cả những câu hỏi này cứ ngày này qua ngày khác nhưng chẳng thấu đến các cơ quan chức năng.

  Mới đây, trao đổi với Phóng viên Báo Năng lượng Mới, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: Sau khi ông Tuấn trúng cử Phó Chủ tịch thường trực VFF, Tổng cục TDTT đã biệt phái ông Tuấn sang VFF để làm việc, những chức vụ mà ông Tuấn được giao  là do lãnh đạo Liên đoàn phân công hoặc do AFF, AFC lựa chọn, bổ nhiệm.

pct vff tran quoc tuan kiem nhiem 14 chuc vu khac nhau
Ông Vương Bích Thắng

Ông Tuấn giữ nhiều chức vụ tại AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á)  hay AFC (giải bóng đá hàng năm giữa các câu lạc bộ vô địch bóng đá và đoạt cúp quốc gia của 14 quốc gia châu Á),… là do AFF và AFC lựa chọn, dựa trên năng lực, uy tín khi tham gia điều hành các hoạt động bóng đá, nhất là các hoạt động của AFF, AFC ” - ông Thắng nói.  

Ngoài ra ông Thắng cũng nói thêm: “Khi một người Việt được đề cử, giữ các chức vụ tại các tổ chức bóng đá trong khu vực, quốc tế là điều thuận lợi cho bong đá Việt Nam, tuy nhiên chúng tôi cung góp ý với Liên đoàn và anh Tuấn cũng cần xem xét lại để sắp xếp, đảm nhiệm các công việc môt cách hợp lý để bảo đảm hiệu quả công tác”.

pct vff tran quoc tuan kiem nhiem 14 chuc vu khac nhau Tổng cục TDTT nói về việc VFF không tiến hành đại hội

Xuân Hinh