Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo: “Triều Tiên không dễ chơi, nhưng U23 Việt Nam sẽ thắng”

18:14 | 15/01/2020

1,880 lượt xem
|
Cựu trợ lý thể lực của HLV Park Hang Seo, Willander Fonseca, đã có những phân tích và nhận định về cơ hội của U23 Việt Nam trước lượt trận cuối bảng D, VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam sau trận hoà 0-0 trước UAE và Jordan, đang gặp nhiều bất lợi trong việc tranh vé đi tiếp tại bảng D. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng Triều Tiên và mong trận UAE-Jordan có thắng thua hoặc hoà không bàn thắng.

Đánh giá về những gì U23 Việt Nam thể hiện, cựu trợ lý thể lực của HLV Park Hang Seo, Willander Fonseca, chia sẻ với báo chí: "Dễ dàng nhận thấy đây là một giải đấu khó khăn cho U23 Việt Nam.

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo: “Triều Tiên không dễ chơi, nhưng U23 Việt Nam sẽ thắng”
Cựu trợ lý thể lực của HLV Park Hang Seo, Willander Fonseca tin tưởng U23 Việt Nam sẽ thắng Triều Tiên

Việc đã lọt vào đến trận chung kết ở giải đấu 2 năm trước cũng khiến cho toàn đội nhận được sự kỳ vọng lớn. Nhưng kỳ vọng tất nhiên cũng đi kèm với áp lực.

"Về lực lượng, Quang Hải chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, còn Văn Hậu thì không thể góp mặt. U23 Việt Nam cũng không có được sự phục vụ của Trọng Hoàng và Hùng Dũng như ở SEA Games nữa.

Tôi có theo dõi 2 trận đấu với UAE và Jordan, hàng công U23 Việt Nam chưa có được bàn thắng nào và chơi chưa thực sự nổi bật.

So với lứa cầu thủ trước, họ thiếu những mẫu tiền vệ kiểu như Đức Huy hay tiền đạo như Công Phượng. Trong thế trận bế tắc, cầu thủ có khả năng đi bóng đột phá tốt như Công Phượng sẽ có khả năng tạo ra được sự đột biến. Hoặc không anh ta có thể thu hút hậu vệ đối phương để tạo ra được khoảng trống cho đồng đội".

Nói về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam, HLV đang làm trợ lý thể lực ở U23 Myamar cho biết cuộc đối đầu với Triều Tiên không dễ dàng: “U23 Triều Tiên là một đối thủ không dễ chơi. Đừng nhìn vào việc họ đã thua U23 UAE và U23 Jordan và vội đánh giá thấp đội bóng này. Tuy nhiên tôi tin rằng U23 Việt Nam sẽ giành được 3 điểm ở trận đấu sắp tới.

Sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng rõ ràng cơ hội vẫn còn và U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực để tận dụng. Còn về trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan, thật khó để nói trước điều gì sẽ diễn ra. Hai đội bóng cùng đến từ Tây Á và nếu họ hòa có bàn thắng thì sẽ cùng nhau đi tiếp.

Tôi tin sẽ là một cảm xúc rất hồi hộp ở lượt đấu cuối cùng. Việt Nam sẽ lại một lần nữa phải chờ đợi kết quả ở một cặp đấu khác để xem mình có vé đi tiếp hay không”.Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1, tại Bangkok, Thái Lan.

Theo Dân trí