Chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, PSG sở hữu đội hình "siêu khủng"

16:26 | 17/07/2021

1,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
PSG thực sự sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu trong mùa giải tới.
Chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, PSG sở hữu đội hình siêu khủng - 1
Đội hình lý tưởng của PSG mùa giải tới.

Trong bối cảnh các CLB lớn ở châu Âu đang gặp khó thì PSG lại tiếp tục "làm mưa làm gió" trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2021 với sự hậu thuẫn từ những ông chủ giàu có của Qatar.

Thậm chí, càng ngày, đội bóng thành Paris càng chi tiêu một cách khôn ngoan hơn. Ở kỳ chuyển nhượng này, CLB thành Paris đã chiêu mộ rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới theo dạng chuyển nhượng tự do (lôi kéo bằng mức lương khủng).

Có thể kể ra hàng loạt ngôi sao như thủ môn Donnarumma, trung vệ Sergio Ramos, tiền vệ Georginio Wijnaldum. Bên cạnh đó, PSG cũng cho thấy sự chịu chơi khi vung gần 70 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ cánh Achraf Hakimi từ Inter.

Chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, PSG sở hữu đội hình siêu khủng - 2
Donnarumma là sự bổ sung chất lượng cho PSG.

Sự xuất hiện của những ngôi sao này đã biến PSG trở thành "Dải ngân hà" thực sự ở châu Âu mùa giải tới.

Đứng trong khung gỗ là thủ thành Donnarumma, người vừa thi đấu tuyệt hay trong màu áo Italia ở vòng chung kết Euro 2020 vừa qua. Donnarumma chính là người đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Trước đó, người gác đền sinh năm 1999 đã khẳng định mình trong màu áo AC Milan.

Tuy nhiên, Donnarumma sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn ở PSG. Nói vậy bởi lẽ, lúc này, vị trí thủ môn của PSG đang có tới… 9 nhân sự. Trong đó, nổi bật nhất là thủ thành Keylor Navas, người đã thi đấu ổn định ở Real Madrid và PSG trong những năm gần đây.

Chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, PSG sở hữu đội hình siêu khủng - 3
Sergio Ramos tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ PSG.

Ở vị trí trung vệ, Sergio Ramos là miếng ghép hoàn hảo để thi đấu bên cạnh Marquinhos. Kinh nghiệm của Sergio Ramos thực sự cần thiết cho hàng thủ của PSG. Điều đáng nói, việc có thêm trung vệ người Tây Ban Nha sẽ giúp PSG có nhiều phương án trong việc sắp xếp đội hình.

HLV Mauricio Pochettino có thể sử dụng cặp trung vệ Sergio Ramos - Marquinhos trong sơ đồ 4 hậu vệ hoặc bố trí Kimpembe (đá chính của đội tuyển Pháp ở Euro 2020) chơi bên cạnh hai cầu thủ này trong sơ đồ 3 trung vệ.

Ở hàng lang cánh phải, tân binh đắt giá Achraf Hakimi gần như đã chắc suất đá chính. Dự bị cho cầu thủ này là Dagba, người được sử dụng khá nhiều ở mùa giải trước. Trong khi đó, hàng lang cánh trái, PSG có hai nhân sự là Juan Bernat và Kurzawa. Tuy nhiên, có khả năng trong thời gian tới, họ sẽ bổ sung Theo Hernandez từ AC Milan.

Trên hàng tiền vệ, Verratti và Wijnaldum gần như sẽ chắc hai suất đá chính. Điều này không có gì bất ngờ. Verratti là nhạc trưởng của PSG và đội tuyển Italia trong những năm qua, còn Wijnaldum là mẫu tiền vệ cơ động mà PSG đang ngắm tới. Trước khi sang PSG, tiền vệ người Hà Lan đã cho thấy vai trò quan trọng ở Liverpool.

Chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, PSG sở hữu đội hình siêu khủng - 4
Wijnaldum hợp cùng Verratti thành bộ đôi tiền vệ trung tâm của PSG.

Bên cạnh đó, PSG còn có hàng loạt ngôi sao chất lượng khác ở hàng tiền vệ như Paredes, Danilo Pereira, Ander Herrera, Idrissa Gueye, Julian Draxler, Rafinha… Các ngôi sao này hoàn toàn có thể là phương án xoay vòng.

Tuyến tiền đạo là nơi duy nhất mà HLV Pochettino chưa bổ sung lực lượng. Thế nhưng, đây lại là nơi mà họ sở hữu quá nhiều nhân tố khủng khiếp. PSG đang sở hữu bộ tứ tấn công Mbappe, Di Maria, Neymar và Icardi. Ngoài ra, Pablo Sarabia, người vừa thi đấu khá hay ở Euro 2020, cũng là gương mặt cần kể tới.

Nói vậy để thấy rằng, PSG hoàn toàn có thể sắp xếp thành hai đội hình chất lượng khi trình độ giữa các cầu thủ dự bị và đá chính không chênh quá nhiều.

Nhiệm vụ khó nhất của HLV Pochettino có lẽ là phải lắp ghép những ngôi sao sáng giá của PSG trở thành tập thể vững mạnh. Nếu như phát huy được tổng thể sức mạnh, đội bóng nước Pháp không thua bất kỳ CLB nào ở châu Âu mùa tới. Họ hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch Champions League sau nhiều những năm săn "hụt" đỉnh cao.

Theo Dân trí

NÓNG: Messi chấp nhận giảm lương kỷ lục, ở lại Barcelona thêm 5 nămNÓNG: Messi chấp nhận giảm lương kỷ lục, ở lại Barcelona thêm 5 năm
Mbappe đưa ra quyết định gây sốc sau nỗi thất vọng ở Euro 2020Mbappe đưa ra quyết định gây sốc sau nỗi thất vọng ở Euro 2020
Mbappe đạt thỏa thuận với Real Madrid, PSG quyết chơi tất tayMbappe đạt thỏa thuận với Real Madrid, PSG quyết chơi tất tay