Cần xử lý nghiêm các chiêu trò bán hàng "lạ mắt"

12:06 | 12/06/2017

1,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin một số cửa hàng thuê nam thanh niên cởi trần phục vụ khách hàng, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chính thức vào cuộc kiểm tra.  

Những ngày qua, những hình ảnh và video clip về một số thanh niên cởi trần phục vụ khách hàng ăn uống, làm đẹp đang khiến dư luận xôn xao. Ngày 31/5, clip quay cảnh dàn nam thanh niên phục vụ tại một quán ăn được một số người chia sẻ, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Trong clip, các chàng trai cởi trần, khoe cơ bắp săn chắc, trên bụng viết chữ “Đây là sườn” và bưng món ăn đến tận bàn cho khách.

can xu ly nghiem cac chieu tro ban hang la mat
Nhân viên cởi trần phục vụ đồ ăn

Được biết, đoạn video gây xôn xao được xác định quay ở một nhà hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội). Quản lý nhà hàng này cho biết, đây không phải chiêu trò PR mà chỉ mong muốn mang đến không khí vui nhộn, hài hước cho thực khách. Trước và sau khi diễn ra sự kiện, fanpage chính thức của cửa hàng không đề cập đến việc này và phần trình diễn chỉ kéo dài trong khoảng 2 phút, khi nhà hàng có món ăn mới.

Ngay sau đó, một cửa hàng tóc ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục sử dụng dàn nhân viên nam cơ bắp, cởi trần để gội đầu và sấy tóc cho khách.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng việc “khoe thân” này không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, đặc biệt, tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong số các thực khách có cả người lớn tuổi và trẻ em.

can xu ly nghiem cac chieu tro ban hang la mat
Nhân viên cởi trần làm tóc cho khách hàng

Về vấn đề này, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, Sở đã nắm được sự việc và khẳng định sẽ kiểm tra các cơ sở sử dụng lao động kiểu này có tổ chức thường xuyên hay chỉ là buổi khai trương, đánh bóng hình ảnh.

Trước đây, nhiều trường hợp đã bị cơ quan quản lý văn hóa tại Hà Nội xử lý vì sử dụng cơ thể để PR thương hiệu, sản phẩm mới, quảng cáo trái thuần phong mỹ tục. Năm 2016, siêu thị điện máy Trần Anh đã thuê 5 năm cô gái trẻ trong trang phục bikini “mát mẻ” tiếp thị sản phẩm. Để thu hút khách hàng, các cô gái này sẵn lòng ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng đến tham quan, mua sắm sản phẩm. Ngay sau đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xử phạt siêu thị 40 triệu đồng vì hành vi này, đây cũng là quyết định xử phạt “kịch khung” đối với vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo.

Nhã Anh