Bảy người tử vong tại lễ hội âm nhạc: Các nạn nhân dương tính với ma túy

13:19 | 17/09/2018

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi xảy ra sự việc 7 người chết tại Lễ hội âm nhạc Trip to the moon, Bộ Y tế, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
vu 7 nguoi tu vong tai le hoi am nhac cac nan nhan duong tinh voi ma tuyBảy người tử vong tại Lễ hội âm nhạc Trip to the moon
vu 7 nguoi tu vong tai le hoi am nhac cac nan nhan duong tinh voi ma tuyBốn người tử vong trong lễ hội âm nhạc ở Hà Nội

Sáng 17/9, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VHTT) cho hay, đơn vị đã nắm được thông tin có người tử vong và đang họp bàn để tìm hiểu, xem xét phương án giải quyết.

Theo ông Động, sự việc xảy ra tại Lễ hội âm nhạc Trip to the moon là rất đáng tiếc. Ban tổ chức đã không lường hết được sự việc.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cũng xác nhận, chương trình lễ hội âm nhạc do chính đơn vị cấp phép. Hiện tại, Thanh tra Sở đang tiến hành xem xét việc ban tổ chức có để xảy ra sai sót nào không?

vu 7 nguoi tu vong tai le hoi am nhac cac nan nhan duong tinh voi ma tuy
Hình ảnh bóng cười tại lễ hội âm nhạc hồ Tây.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế thông tin, đơn vị đã nhận được báo cáo của Bệnh viện E qua điện thoại và đang chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có thống kê chính xác số người nhập viện, vì các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện khác nhau.

Theo Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội, đến cuối giờ sáng 17/9, đã có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Các nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều "bóng cười" và một số vật chất nghi là ma túy.

Giám đốc Công an Hà Nội đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Viện KSND TP Hà Nội, Viện KSND quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ "7 người tử vong tại Lễ hội âm nhạc Trip to the moon", theo nguồn tin riêng, dự kiến 14h chiều nay (17/9), Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội sẽ chủ trì buổi họp báo công bố thông tin vụ việc tại Trụ sở Công an TP Hà Nội.

Đức Trọng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc