BV Chợ Rẫy điều trị cho bệnh nhân nổi mụn thịt khắp người

20:32 | 25/12/2011

1,922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/12, TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết: Bệnh viện đã tổ chức đón và sẽ tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân bị nổi mụn thịt khắp người là chị Thạch Thị Sa Ly, 35 tuổi, ngụ ở Sóc Trăng.

Chị Sa Ly với những mụn thịt nổi khắp cơ thể.

Từ lúc mới sinh ở lưng chị Sa Ly xuất hiện một vài nốt nhỏ như nốt ruồi. Sau đó, những nốt này to dần và nổi lan rộng ra khắp cơ thể trông giống như những mụn cóc làm cả người chị bị biến dạng.

Đến nay, toàn thân chị Sa Ly bị nổi hàng ngàn mụn thịt, có những mụn to bằng quả cam. Những mụn này mọc ở cả mi mắt và khắp cơ thể làm cho mắt bệnh nhân bị mờ, toàn thân biến dạng, chân tay đau nhức chỉ nằm hoặc ngồi một chỗ mọi sinh hoạt cá nhân
đều phải nhờ người nhà giúp đỡ.

Do nhà nghèo nên bệnh nhân chưa được điều trị đến nơi đến chốn. Đã có một số y bác sĩ ở địa phương quan tâm, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhưng đến nay, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được tìm ra, tình trạng bệnh nhân ngày càng trầm trọng.

Chiều 24/12, bệnh nhân được đón lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Các chuyên gia ở bệnh viện sẽ tiến hành đánh giá tình trạng của bệnh nhân và làm các chẩn đoán cận lâm sàng.

Dự kiến, đến ngày 3/1 sẽ tiến hành cuộc hội chẩn giữa các chuyên khoa: Chẩn đoán hình ảnh, Tai mũi họng, Thẩm mỹ, Phỏng – Tạo hình… để đưa ra các phương án chữa trị cho bệnh nhân.

Mai Phương