Bốn ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Giám đốc thể thao Man Utd

20:30 | 11/10/2018

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hầu hết những đội bóng lớn trên thế giới đều có một Giám đốc thể thao, nhưng Man Utd thì không. Đã đến lúc ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” cần bổ nhiệm một Giám đốc thể thao để đảm bảo tính thống nhất trong chiến thuật và đội hình dù là dưới thời của một huấn luyện viên nào.

Man Utd đã có chuỗi thành tích nghèo nàn kể từ đầu mùa giải. Mặc dù họ vừa chiến thắng Newcastle hôm 6/10 vừa rồi nhưng bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ để bảo đảm rằng Man Utd có thể mau chóng đưa mọi chuyện trở lại đúng quỹ đạo.

Thực tế là những vấn đề của Man Utd vẫn còn tồn tại. Man Utd đã trải qua ba thời kỳ huấn luyện viên kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, mỗi huấn luyện viên sở hữu cá tính, chiến thuật riêng và họ đều muốn áp dụng vào đội hình “Quỷ đỏ”. Vì thế, khi Mourinho đến sân Old Trafford, Man Utd là một đội hình rất thiếu sự nhất quán.

Điều này lý giải cho những màn trình diễn thiếu hiệu quả và mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng. Nếu Man Utd có một Giám đốc thể thao, chiến thuật và phong cách thi đấu của họ sẽ luôn được định hướng theo một thể thống nhất và mang tính dài hạn, dù dưới sự dẫn dắt của bất cứ chiến lược gia nào.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm một ứng viên thích hợp không hề dễ dàng. Sir Bobby và Sir Alex là những thành viên tâm huyết trong ban lãnh đạo Man Utd nhưng đều đã có tuổi, thậm chí Sir Alex còn có những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nên không thể đảm trách tốt được vai trò này.

Trước tình hình này, Man Utd buộc phải tìm kiếm những gương mặt tiềm năng khác và sau đây là bốn ứng cử viên tên tuổi mà họ có thể cân nhắc.

1. Gary Neville

bon ung cu vien tiem nang cho vi tri giam doc the thao man utd

Gary Neville là chuyên gia phân tích bóng đá số một của tờ Sky Sports

Huyền thoại Gary Neville là chuyên gia phân tích bóng đá số một của tờ Sky Sports. Ông có mối quan hệ rất tốt với các đội bóng, từ giám đốc, huấn luyện viên, người đại diện đến giới truyền thông và cả người hâm mộ.

Không có gì khó hiểu khi Neville rất được các cầu thủ tôn trọng, và điều này có ý nghĩa rất quan trọng một khi ông trở thành Giám đốc thể thao của “Quỷ đỏ”. Thậm chí, những kinh nghiệm đau thương của Neville trong thời gian đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên của Valencia sẽ giúp ích rất nhiều cho Man Utd trong công tác quản lý.

2. Eric Cantona

bon ung cu vien tiem nang cho vi tri giam doc the thao man utd

Eric Cantona có thể giao tiếp thông thạo bằng nhiều thứ tiếng

Eric Cantona là cựu tiền đạo của Man Utd trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến 1997. Bảng thành tích đáng tự hào của Cantona rất được các cổ động viên ưa chuộng. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp thông thạo bằng nhiều thứ tiếng sẽ giúp Cantona đảm trách tốt những cuộc đàm phán ở nước ngoài, đặc biệt là ở Pháp, quê hương của danh thủ này.

Những định hướng đúng đắn của Cantona chắc chắn sẽ thúc đẩy ban huấn luyện và các cầu thủ Man Utd đi đến thành công.

3. Mark Hughes

bon ung cu vien tiem nang cho vi tri giam doc the thao man utd

Mark Hughes từng là huấn luyện viên của đội bóng xứ Wales

Mark Hughes từng thi đấu cho Man Utd ở vị trí tiền đạo, ông đã giành phần lớn sự nghiệp cầu thủ của mình ở Premier League. Hughes cũng có kinh nghiệm quản lý khi từng làm huấn luyện viên cho đội bóng xứ Wales.

Với kiến thức chuyên môn vững vàng, Hughes nhận được nhiều sự tôn trọng từ giới truyền thông, người hâm mộ và giới chuyên môn nên ông cũng là một lựa chọn lý tưởng cho vị trí Giám đốc thể thao Man Utd.

4. Zinedine Zidane

bon ung cu vien tiem nang cho vi tri giam doc the thao man utd

Zidane có khả năng truyền cảm hứng và khích lệ các cầu thủ

Zinedine Zidane từng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá thay thế Mourinho ở Old Trafford, nhưng cũng không loại trừ trường hợp ông có thể gánh vác tốt trọng trách Giám đốc thể thao ở Man Utd.

Zidane sở hữu bảng thành tích đáng tự hào khi còn là một cầu thủ và cả khi trở thành huấn luyện viên của Real Madrid. Zidane chắc chắn rất có sức hút với người hâm mộ, ông cũng có thể truyền cảm hứng cũng như tạo được mối quan hệ tốt với các cầu thủ, huấn luyện viên và ban lãnh đạo Man Utd.

Dân trí