Biên đạo múa hàng đầu châu Á về Việt Nam biểu diễn

10:10 | 07/06/2012

1,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“The middle east of night" (Trung Đông đêm) do Michiyo Phạm Ngà, một trong những nghệ sĩ múa đương đại đầu tiên của Việt Nam thành công và được đánh giá cao tại nước ngoài, biên đạo và thực hiện sẽ diễn ra ở Hà Nội đêm 9/6.

Được mệnh danh là “một người điên múa”, Michyo Phạm Ngà chọn một quán bar chật hẹp, nơi khó dành cho múa đương đại để biểu diễn tiết mục của mình trong lần trở về Hà Nội dịp này. Nhưng Michiyo Phạm Ngà cho biết, khán giả sẽ được thưởng thức một đêm tiệc chỉ toàn màu sắc Trung Đông, được sử dụng kỹ thuật múa trình độ cao với nhiều động tác đắt giá và nguy hiểm cho các diễn viên múa. Màn biểu diễn hứa hẹn cho người xem thấy được tính “điên – độc – đẹp” trong các đường nét múa, âm nhạc của Michiyo Phạm Ngà.

Michyo cũng cho rằng, 15 phút với một vở múa đương đại sẽ là quá ngắn đối với ai yêu thích múa, yêu thích sự huyền bí của Trung Đông nhưng, các bạn vẫn sẽ thấy một Trung Đông khát vọng về tình dục ở người nữ, những buồn vui, mong mỏi trong đời sống hôn nhân không bao giờ được giải toả. Tất cả dục vọng, khát thèm, càng đẩy phụ nữ Trung Đông vào sâu hơn trong sự u uất. Và Michiyo dựng nên hình ảnh cuộc sống người phụ nữ Trung Đông trước kia và bây giờ bằng những cung bậc cảm xúc khác nhau: Hỷ, Nộ, Ái, Ố, Ai, Lạc, Dục.

“Trung Đông đêm” sẽ diễn ra lúc 20h, thứ Bảy, ngày 9/6/2012 tại 31 Hàng Thùng – Funky Monkey Bar.

Michiyo Phạm Ngà, sinh năm 1989, trở thành một trong những nghệ sĩ múa đương đại đầu tiên của Việt Nam thành công và được đánh giá cao tại nước ngoài với nhiều giải thưởng danh giá như: Giải xuất sắc Đương đại Châu Á – Thái Bình Dương năm 2003, giải triển vọng đương đại tại Pháp 2004, giải tài năng trẻ hội diễn châu Á ở Singapore 2006, giải nhì Biên đạo múa xuất sắc cho Cinevox epic freestyle 2007, giải Biên đạo múa đương đại tài năng tại Cloud gate dance theatre of TAIWAN- Trung Quốc năm 2009.

Là diễn viên kiêm biên đạo của Trung tâm Ca múa nhạc Asia (Tokyo) Nhật, lưu diễn nhiều nơi, nhiều nước trên thế giới nhưng Michiyo Phạm Ngà vẫn trở về Việt Nam ngày một dày hơn để khoác lên một hình ảnh khác cho múa đương đại Việt.

Gần đây, Michiyo đã biên đạo và là diễn viên chính, làm nhạc cho vở múa “Người mẹ điên” trong sự kiện “Thật như cuộc sống” diễn ra tại Riverside Palace (ngày 17/5/2012). Vở múa đã để lại những xúc cảm mạnh với những người yêu nghệ thuật, tham gia sự kiện ngày hôm ấy.

Thái Minh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...