Barcelona chuẩn bị sa thải HLV Koeman

07:59 | 22/09/2021

32 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian nắm quyền của HLV Ronaldo Koeman tại Barcelona được cho là chỉ đếm từng ngày, khi đội chủ sân Nou Camp đã lên kế hoạch sa thải cũng như chọn xong người thay thế chiến lược gia người Hà Lan.

Ngay sau trận hòa đầy thất vọng của Barcelona với Granada vào ngày 21/9, chiếc ghế HLV trưởng của HLV Ronaldo Koeman tại sân Nou Camp đã lung lay dữ dội và nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong ít ngày tới.

Theo tờ Express, bất chấp hợp đồng hiện tại của HLV Koeman với CLB xứ Catalan sẽ hết hạn vào năm 2022, nhưng ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định cắt ngắn thỏa thuận.

Barcelona chuẩn bị sa thải HLV Koeman - 1
Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Koeman chuẩn bị nhận trát sa thải của Barcelona trong ít ngày tới.

Mùa giải này là một giai đoạn quan trọng để chiến lược gia người Hà Lan liệu có thể ký được hợp đồng mới dưới thời chủ tịch Joan Laporta trở lại. Ông Koeman vốn được bổ nhiệm bởi người tiền nhiệm của Laporta là Josep Maria Bartomeu, vì vậy ông luôn phải chịu áp lực gia tăng để gây ấn tượng với một chủ tịch không bổ nhiệm anh ta ngay từ đầu.

Tuy nhiên, sau thất bại thảm hại 0-3 trên sân nhà trước Bayern Munich ở Champions League tuần trước, cùng với trận hòa 1-1 trên sân nhà với Granada, mọi thứ đã sớm sụp đổ với HLV Koeman.

Theo tờ Goal, Barcelona sẽ đợi cho đến kỳ FIFA Days tiếp theo vào đầu tháng 10 để chia tay HLV Koeman, đồng thời hy vọng sẽ thay thế bằng cựu HLV của CLB Wigan và Everton là Roberto Martinez vào vị trí chiếc ghế nóng.

Tờ báo cũng cho biết lý do duy nhất để ông Koeman vẫn tiếp tục dẫn dắt Barcelona trong vài tuần nữa là do lịch trình thi đấu bận rộn cũng như tình hình tài chính khó khăn của CLB. Barcelona sẽ phải đền bù chấm dứt hợp đồng sớm cho ông Koeman với mức giá 10 triệu bảng, nhưng đội bóng xứ Catalan sẵn sàng trả số tiền này.

Barcelona chuẩn bị sa thải HLV Koeman - 2
HLV Koeman gây sốc khi sử dụng bộ ba Luuk De Jong cùng với các trung vệ Gerard Pique và Ronald Araujo để chơi trên hàng công.

Đỉnh điểm cho quyết định chia tay HLV Koeman chính là sau trận hòa 1-1 với Granada, khi HLV Koeman gây sốc với việc sử dụng bộ ba trên hàng công gồm Luuk De Jong cùng với các trung vệ Gerard Pique và Ronald Araujo.

Mặc dù đoàn quân của HLV Koeman đã thành công với bàn thắng ở phút bù giờ để giữ lại một điểm trên sân nhà, nhưng chiến thuật của chiến lược gia người Hà Lan cho thấy khác xa với thứ bóng đá mãn nhãn được chơi dưới thời các HLV Pep Guardiola và Luis Enrique.

Mặc dù một số người hâm mộ mong muốn huyền thoại Xavi sẽ là cái tên thay thế cho ông Koeman nhưng chủ tịch Laporta lại thích ý tưởng làm việc với HLV đội tuyển Bỉ Roberto Martinez vào lúc này hơn.

Tuy nhiên việc thuyết phục ông Martinez rời khỏi tuyển Bỉ có thể là một việc khó khăn, vì chiến lược gia 48 tuổi vẫn đang bận rộn với vòng loại World Cup 2022 và vòng chung kết UEFA Nations League của nước này.

Theo Dân trí

Ghi 4 bàn sau 3 trận cho Man Utd, C.Ronaldo lập thêm kỷ lục mớiGhi 4 bàn sau 3 trận cho Man Utd, C.Ronaldo lập thêm kỷ lục mới
West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa "siêu nhân"
Man Utd bất ngờ muốn bán gấp… 7 cầu thủMan Utd bất ngờ muốn bán gấp… 7 cầu thủ
Sếp lớn Man Utd tuyên bố thẳng về tương lai của HLV SolskjaerSếp lớn Man Utd tuyên bố thẳng về tương lai của HLV Solskjaer
Tỏa sáng rực rỡ ở Man Utd, C.Ronaldo vẫn hứng chịu… chỉ tríchTỏa sáng rực rỡ ở Man Utd, C.Ronaldo vẫn hứng chịu… chỉ trích
Chủ tịch La Liga khơi lại nỗi đau mất Lionel Messi của BarcelonaChủ tịch La Liga khơi lại nỗi đau mất Lionel Messi của Barcelona