West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa "siêu nhân"

22:38 | 19/09/2021

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ronaldo tiếp tục ghi bàn, Lingard cũng "chuộc lỗi" bằng một siêu phẩm, Dea Gea đẩy được quả phạt đền ở phút cuối cùng… chung cuộc Man Utd đã thắng West Ham ở vòng 5 Premier League.

Ronaldo tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát của Man Utd, đội khách cũng đón nhận sự trở lại của McTominay. Man Utd khởi đầu có phần thư thả trên sân của West Ham, đội khách cầm được bóng nhiều hơn nhưng không dễ tiếp cận khung thành của Fabianski.

West Ham thể hiện lối chơi phòng thủ phản công sắc nét, đúng với phong cách của họ dưới thời HLV Moyes. Phút 30, Benrahma dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm, bóng đập Varane đổi hướng đi vào lưới khiến đội khách ngỡ ngàng. Tuy nhiên, chỉ năm phút sau, Ronaldo đã tỏa sáng ghi bàn quân bình tỉ số cho đội khách.

West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa siêu nhân - 1
Ronaldo ăn mừng cùng Pogba sau khi ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, Man Utd tấn công khá bế tắc. West Ham vẫn rình rập và tạo nên một thế trận cân bằng. Phút 73, Lingard được tung vào sân để làm mới sức tấn công cho Man Utd. Tới phút 89, cầu thủ người Anh khiến cổ động viên West Ham chết lặng với cú cứa lòng chuẩn mực nâng tỉ số lên 2-1.

Kịch tính diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng, Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và VAR đã vào cuộc, trọng tài Atkinson đã cho West Ham hưởng phạt đền. HLV Moyes tung Noble vào sân để sút 11m, tuy nhiên cầu thủ này lại không thắng được De Gea. Một pha cản phá xuất thần, tới... 10 năm mới có một lần của De Gea. Nhờ sự xuất sắc của De Gea ở phút chót, Man Utd đã giữ lại được chiến thắng.

Lingard sẵn sàng làm nội gián để chuộc lỗi với Man Utd

Jesse Lingard tự tin Man Utd có thể kéo dài kỷ lục bất bại trên sân khách tại Premier League.

Vào tháng 1 vừa qua, Lingard được Man Utd cho West Ham mượn, cầu thủ này đã thăng hoa rực rỡ cùng đội bóng thành London. Đó là bất ngờ lớn, vì trước đó Lingard bị Solskjaer ngó lơ, đến mức anh còn bị gắn biệt danh "người ngoài hành lang". Phong độ xuất sắc kéo dài của Lingard góp phần quan trọng giúp "Búa tạ" giành suất dự Europa League.

West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa siêu nhân - 2
Lingard thi đấu trong trận gặp Young Boys.

Mặc dù chắc chắn sẽ được tiếp đón nồng nhiệt tại London Stadium, nhưng sự tập trung tuyệt đối của Lingard giờ đây là giúp "Quỷ đỏ" giành điểm và kéo dài chuỗi trận bất bại kỷ lục lên 29 trận.

Một số quan điểm cho rằng, việc thi đấu trên sân không có khán giả ở mùa giải vừa qua giúp các trận đấu sân khách của Man Utd dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Lingard lại có quan điểm ngược lại, anh cho rằng việc có cổ động viên Man Utd tới sân khách cũng là nguồn động viên lớn cho đội bóng, tốt hơn so với việc đối mặt với những khán đài trống.

Lingard nói: "Các trận đấu trên sân khách có thể khó khăn, nhưng việc có người hâm mộ trên sân cổ vũ, ủng hộ chúng tôi ở mọi trận đấu sẽ mang lại cho các cầu thủ động lực rất lớn. Có cổ động viên thực sự tuyệt vời.

Dẫu vậy, việc thi đấu và giành được ba điểm phụ thuộc vào sự thể hiện của cầu thủ trong trận đấu. Man Utd đã thi đấu tốt trong những chuyến làm khách gần đây.

Tôi nghĩ sẽ luôn luôn đạt kết quả tốt nếu đội bóng nhập cuộc với đấu pháp đúng, duy trì sự tích cực và có được bàn thắng sớm, ghi thật nhiều bàn thắng. Những người hâm mộ của chúng tôi đã được tận hưởng niềm vui lớn. Chúng tôi đã bỏ lỡ việc thi đấu trước người hâm mộ và họ là nguồn cổ vũ rất mạnh mẽ.

Mặc dù tôi không tham gia vào trận đấu với Leeds, nhưng vẫn biết bầu không khí vô cùng náo nhiệt. Khi Ronaldo trở lại ở trận đấu trước, Old Trafford vô cùng cuồng nhiệt. Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ trải nghiệm không khí như vậy trước đây. Tôi biết người hâm mộ thực sự có thể trở thành nguồn động viên lớn cho đội bóng, tôi nghĩ họ đã làm được.

Những trận đấu tiếp theo sẽ rất khó khăn. Dẫu vậy, chúng tôi có sức mạnh và chiều sâu trong đội hình để giành chiến thắng các trận đấu và giành trọn ba điểm trước mọi đối thủ".

West Ham 1-2 Man Utd: Ronaldo tiếp tục thăng hoa, De Gea hóa siêu nhân - 3
Lingard thăng hoa trong màu áo West Ham.

Lingard có những kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian khoác áo West Ham. Nhờ thăng hoa trong màu áo "Búa tạ", Lingard được gọi trở lại tuyển Anh. Dù cuối cùng Lingard bị loại, không được dự Euro 2020, nhưng sự nghiệp của anh cũng tươi sáng hơn trước rất nhiều.

"Như đã nói, thi đấu ở West Ham là một bước thiết lập lại đối với cá nhân tôi. Tôi muốn thi đấu mọi trận đấu, giúp đội bóng giành quyền tham dự Europa League. Chúng tôi đã thành công và tôi tận hưởng từng khoảnh khắc trong đó. Các cầu thủ xuất sắc, các nhân viên xuất sắc và người hâm mộ cũng luôn cổ vũ tôi trong suốt thời gian qua", Lingard nói tiếp.

"Trên phương diện cá nhân, đó là việc giành được từng phút thi đấu trên sân, thể hiện tốt bản thân và cố gắng được gọi trở lại đội tuyển Anh. Với tư cách là một tập thể, cúp châu Âu là rất lớn đối với West Ham, đây là một trong những mục tiêu mà chúng tôi muốn hướng tới.

Huấn luyện viên đã cho tôi quyền tự do di chuyển trên sân, cầm bóng và cố gắng cụ thể hóa mọi cơ hội. Với những trận đấu mà tôi đã trải qua, sự tự tin sẽ xuất hiện và khi đã ghi được một bàn thì bàn thứ hai, thứ ba sẽ tới. Tôi không thiếu tự tin khi thi đấu. Đó là nửa mùa giải tốt nhất mà tôi có được, vì vậy trải nghiệm ấy thật tuyệt vời.

Quả thật, không thể thi đấu tại châu Âu nếu không phải là một đội bóng có chất lượng tốt. West Ham được tổ chức tốt, có thể phản công nhanh và đội hình khó bị chia cắt. Vì vậy, đây sẽ là một trận đấu khó khăn và Man Utd phải cố gắng phá vỡ đối thủ nếu muốn giành được ba điểm. Chúng tôi đã tập luyện tốt nên hoàn toàn tự tin bước vào trận đấu này".

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Verona vs Roma (Serie A), 23h ngày 19/9Link xem trực tiếp Verona vs Roma (Serie A), 23h ngày 19/9
Link xem trực tiếp Barcelona vs Granada (La Liga), 2h ngày 21/9Link xem trực tiếp Barcelona vs Granada (La Liga), 2h ngày 21/9
Link xem trực tiếp Futsal Séc vs Futsal Việt Nam (World Cup Futsal 2021), 20h ngày 19/9Link xem trực tiếp Futsal Séc vs Futsal Việt Nam (World Cup Futsal 2021), 20h ngày 19/9