Tiền vệ Yaya Toure sẽ chia tay Manchester City vào cuối mùa giải

15:28 | 05/05/2018

652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV trưởng của CLB Manchester City - Pep Guardiola đã xác nhận rằng, Yaya Toure sẽ ra đi vào mùa hè này.
tie n ve yaya toure se chia tay manchester city va o cuo i mu a gia i7 kỷ lục vĩ đại chờ Man City chinh phục ở Premier League
tie n ve yaya toure se chia tay manchester city va o cuo i mu a gia iMan City tính gây sốc với cựu ngôi sao M.U
tie n ve yaya toure se chia tay manchester city va o cuo i mu a gia iMan xanh bị loại khỏi Cúp C1

Theo đó, tiền vệ người Bờ Biển Ngà được Man City mua của Barcelona năm 2010 với giá 24 triệu Euro. Tính từ đó đến nay, Toure đã giúp CLB Man City giành 3 chức bộ địch Ngoại hạng Anh, 2 Cup Liên đoàn cùng 1 chiếc Cúp FA…

Yaya Toure được coi là cầu thủ chủ chốt của “Man xanh” trong nhiều năm trở lại đây, nhưng ở mùa giải này anh chỉ được ra sân đúng 9 lần và đều từ băng ghế dự bị.

tie n ve yaya toure se chia tay manchester city va o cuo i mu a gia i
Yaya Toure sẽ rời Manchester City vào cuối mùa giải (Nguồn Internet).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông, HLV Guardiola nói: “Yaya Toure sẽ không ở lại Man City từ mùa giải tới. Anh ấy đã đến đây để bắt đầu cuộc hành trình kỳ vĩ của mình. Chúng ta có được ngày hôm nay là nhờ một phần mà Toure đã đóng góp. Qua đó, Toure luôn là cầu thủ chủ chốt dưới thời các huấn luyện viên Roberto Mancini và Manuel Pellegrini".

Sắp tới, có rất nhiều khả năng Yaya Toure sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Man City trong trận gặp Brighton vào giữa tuần tới trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu cuối cùng của “Man xanh” trên sân nhà Etihad ở mùa giải này và HLV Guardiola muốn Toure nhân cơ hội ấy để từ biệt người hâm mộ.

Qua đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cho biết, ông rất ngưỡng mộ tiền vệ người Bờ Biển Ngà, vì anh là một trong những cầu thủ đứng sau thành công của Manchester City, giúp “Citizens" trở thành một thế lực mới ở châu Âu.

Trọng Đức