Everton được giảm án phạt tại Premier League

16:06 | 27/02/2024

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Câu lạc bộ Everton mới đây nhất đã được Ban tổ chức Premier League hoàn trả lại 4 điểm trong tổng số 10 điểm mà họ bị trừ hồi tháng 11/2023.
Everton được giảm án phạt
Everton thuộc nhóm những câu lạc bộ lâu đời tại Premier League.

Trên trang chủ của câu lạc bộ Everton có dòng thông báo: "Hội đồng kháng cáo kết luận án phạt do ban Ủy ban Premier League độc lập áp đặt lên Everton vào hồi tháng 11/2023 đã được giảm từ 10 điểm xuống còn 6 điểm và sẽ có hiệu lực ngay lập tức".

Với phán quyết này, Everton hiện tại đã được cộng thêm vào 4 điểm (từ 21 lên 25 điểm) đưa họ từ vị trí thứ 17 tại bảng xếp hạng Premier League tại vòng 22 lên thứ 15 và có khoảng cách 5 điểm với nhóm rớt hạng.

Câu lạc bộ Everton tại thành phố Cảng Liverpool đã bị Ủy ban Tài chính BTC Premier League mạnh tay trừ đi của đội bóng này 10 điểm. Đây là án phạt nặng tay chưa có tiền lệ sau khi Everton công bố khoản lỗ hơn 460 triệu bảng trong khoảng thời gian 3 năm liên tiếp tính từ mùa giải 2023 - 2022 trở về trước, trong khi đó đạo luật công bằng tài chính (FFP) chỉ cho phép mức thua lỗ tối đa là 300 triệu trong ba mùa liên tiếp.

Liên tiếp từ khoảng thời gian bị trừ điểm, Everton đã liên tục kháng cáo và kết quả là đội bóng của huấn luyện viên Sean Dyche đã được hoàn trả lại 4 điểm trong tổng số 10 điểm bị trừ.

Everton được giảm án phạt
Các cổ động viên Everton giơ biểu ngữ phản đối BTC Premier League.

"Câu lạc bộ sẽ tiếp tục hợp tác với Ban tổ chức Premier League và các bên đối tác để hoàn thành các thủ tục tố tụng đang diễn ra. Cảm ơn các cổ động viên và người hâm mộ vẫn ở bên đội bóng những lúc khó khăn" - trang chủ đội bóng vùng Merseyside cho biết.

Kể từ chiến thắng trước Burnley vào ngày 17/12/2023, Everton vẫn chưa có trận thắng nào trong năm 2024, họ mới chỉ có 5 trận hòa và thua 4 trận. Trước khi được hoàn trả điểm, đội chủ sân Goodison Park chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

Từ lúc thành lập (năm 1993) Premier League đến nay, Everton cùng với nhóm đội Man Utd, Arsenal, Liverpool, Tottenham Hotspur sáng lập ra giải đấu và nhóm này cũng chưa bao giờ bị xuống hạng khi khởi tranh.

Thiên Phủ