Premier League ấn định ngày điều tra đối với Man City

16:22 | 17/01/2024

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám đốc điều hành Premier League Richard Masters xác nhận sẽ tổ chức phiên điều trần với Manchester City về các vi phạm tài chính mà đội bóng này bị cáo buộc.
Premier League ấn định ngày điều tra đối với Man City
Man City của Pep Guardiola đã bị BTC Premier League ấn định ngày họ phải ra điều trần về các cáo buộc tài chính từ năm 2009 đến nay.

Vào tháng 2 năm ngoái, Man City bị cáo buộc vi phạm 115 quy định tài chính trong suốt 14 mùa giải bắt đầu từ mùa giải 2009/2010.

Man City đứng trước nguy cơ bị trừ điểm hoặc nặng hơn là bị đánh tụt hạng nếu bị chứng minh là vi phạm.

Ở vào trường hợp tương tự, câu lạc bộ Everton đã bị ban tổ chức Premier League bị buộc tội vi phạm vào tháng 3/2022 và cuối cùng đã bị trừ 10 điểm vào tháng 11/2022.

Một số người lo ngại rằng với tiềm lực và sức mạnh tài chính Man City sẽ khiến quá trình 'điều tra' sai lệch nhưng CEO của Premier League quả quyết rằng nhà vô địch Premier League sẽ không được 'đối xử' khác biệt so với các đội bóng còn lại.

Khi được hỏi rằng liệu CEO Richard Masters có thể hiệu được sự thất vọng của một số người ủng hộ việc điều tra các cáo buộc đối với Man City ông đã nói tại một Ủy ban rằng: "Có, tôi biết điều này. Nhưng là các cáo buộc khác nhau, đó là tất cả những gì tôi muốn nỏi vào lúc này.

Nếu bất kỳ một câu lạc bộ nào dù là nhà vô địch nếu bị phát hiện vi phạm các nguyên tắc chi tiêu tài chính trong năm 2023 thì họ sẽ ở tình cảnh giống hệt với Everton và Nottingham Forest.

Nhưng mức độ và tính chất các cáo buộc đối với Man City tôi không tiện nói ra vào lúc này nó sẽ được nói đến ở một môi trường và ở hoàn cảnh khác".

"Tất cả các quá trình điều tra chúng tôi vẫn đang thực hiện và đã có ngày ấn định để mở cuộc điều trần nhưng rất tiếc là tôi không thể công bố vào lúc này" - Richard Masters lên tiếng trấn an mọi người.

PV