Thành phố Charlotte ban bố lệnh giới nghiêm vì bạo loạn

10:06 | 23/09/2016

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 22/9, Thị trưởng thành phố Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ đã tuyên bố toàn thành phố sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 6h sáng vì lý do bạo loạn ngày càng lan rộng.

Theo Thị trưởng Charlotte, bà Jennifer Roberts, giờ giới nghiêm là cách hiệu quả nhất để duy trì hòa bình trong thành phố. Lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực cho đến khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ hoặc cho đến khi có công bố lệnh giới nghiêm được thu hồi.

tin nhap 20160923094931
Người biểu tình đeo mặt nạ trong đêm thứ 3

Theo AP, trong đêm thứ 3, thay vì đốt phá, gây gổ với cảnh sát, cuộc biểu tình ở Charlotte diễn ra tương đối êm đềm. Vào khoảng 19h, tức là khoảng một giờ trước khi lệnh giới nghiêm được ký, 100 người biểu tình đã tụ tập tại một công viên ở trung tâm Charlotte. Những người biểu tình xếp thành một vòng tròn và hô vang khẩu hiệu như “Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”. Nhiều người biểu tình đã bịt mặt bằng khăn, đeo mặt nạ để tránh lựu đạn hơi cay.

tin nhap 20160923094931
Xe Humvee của lực lượng Vệ binh quốc gia tuần tra trên đường phố Charlotte

Cách đó không xa, hàng chục nhân viên cảnh sát ngồi trên xe đạp quan sát những người biểu tình. Tại trung tâm thành phố, những chiếc Humvee của lực lượng vệ binh quốc gia tiếp tục đi tuần.

tin nhap 20160923094931
Lực lượng Vệ binh quốc gia gác chặn ở trung tâm thành phố Charlotte

Trong một diễn biến khác, người biểu tình bị bắn vào đầu trong cuộc biểu tình đêm thứ Tư ở gần một khách sạn ở trung tâm thành phố Charlotte đã chết. Người bị bắn được xác định là Justin Carr, 26 tuổi đã chết hôm thứ Năm vừa qua tại bệnh viện. Carr bị bắn khi đang đụng độ với cảnh sát chống bạo động ở gần khách sạn Omni vào khoảng 20h30 ngày thứ Tư, 21/9. Tính đến nay, đã có 44 người bị bắt, hàng chục cảnh sát và nhiều người biểu tình bị thương trong 3 ngày biểu tình.

[Chùm ảnh] Nước Mỹ chìm trong bạo động
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bạo loạn bùng phát
Bạo loạn kéo dài ở Mỹ sau khi cảnh sát bắn chết người da đen

Hương Thu

Theo AP