Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bạo loạn bùng phát

12:44 | 22/09/2016

1,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm qua, theo giờ địa phương, chính quyền Bắc Carolina, Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do bạo loạn bùng phát trong ngày thứ hai của cuộc biểu tình ở Charlotte, sau khi một người da đen bị cảnh sát bắn chết.

Đêm thứ hai của cuộc biểu tình ở Charlotte, Bắc Carolina, tình trạng bất ổn càng bùng phát dữ dội. Theo Cảnh sát trưởng Charlotte - Kerr Putney: “Chúng tôi đang cố gắng để giải tán đám đông. Chúng tôi đã rất kiên nhẫn, nhưng bây giờ họ đã trở nên rất hung dữ, ném chai lọ và nhiều thứ khác về phía cảnh sát. Vì vậy, chúng tôi cần có thêm thời gian để khôi phục lại trật tự”.

my ban bo tinh trang khan cap do bao loan bung phat
Bạo loạn bùng phát ở Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ

Trước tình hình bất ổn ngày càng bùng nổ, chính quyền Bắc Carolina, Mỹ đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và tuyên bố sẽ đề nghị lực lượng Vệ binh Quốc gia giúp đỡ để khôi phục lại trật tự và bảo vệ trung tâm thành phố.

my ban bo tinh trang khan cap do bao loan bung phat

Một cuộc biểu tình ôn hòa phải đối cái chết của Keith Lamont Scott, một người da đen 43 tuổi bị cảnh sát bắn chết vào khoảng 4h chiều ngày 20/9 đã biến thành bạo lực sau khi hàng trăm người biểu tình đến gần ngã tư trung tâm thành phố Charlotte và đối đầu với một chiếc xe tuần tra của cảch sát đang đậu bên ngoài khách sạn Omni Charlotte.

my ban bo tinh trang khan cap do bao loan bung phat
Đám đông biểu tình ở trung tâm Charlotte

Đám đông đã nhanh chóng bao vây chiếc xe cảnh sát, khiến lực lượng này phải dùng đạn cao su, bình xịt hơi cay và pháo sáng để giải tán những người biểu tình. Đám đông biểu tình sau đó bắt đầu ném pháo hoa và gạch, đá vào cảnh sát. Những người biểu tình còn đập vỡ cửa kính một khách sạn, đập phá và cướp bóc một cửa hàng tiện lợi, một cửa hàng bán quần áo thể thao cho người hâm mộ của đội bóng rổ Hornets và nhiều quán bar, nhà hàng ở trung tâm Charlotte. Nhiều thùng rác trên đường cũng bị đốt. Đến sáng sớm ngày thứ Tư, 21/9, người biểu tình lại tụ tập, đốt phá trên đường cao tốc, khiến giao thông tắc nghẽn.

my ban bo tinh trang khan cap do bao loan bung phat
Cảnh sát đã phải dùng đến đạn hơi cay để giải tán đám đông

Trong khi cảnh sát đang cố gắng giải tán đám đông hung hãn, đã có một người biểu tình bị thương nặng do trúng đạn. Ban đầu, nhà chức trách Charlotte cho biết người biểu tình trúng đạn đã chết, tuy nhiên không lâu sau đó, thông tin đã được đính chính lại. Chính quyền Charlotte cũng khẳng định phát súng này là do một người biểu tình khác, chứ không phải lực lượng cảnh sát nổ súng. Ngoài một người bị trúng đạn đang trong tình trạng nguy kịch, còn có 2 người khác và 6 cảnh sát bị thương. Như vậy là, sau hai ngày bạo loạn bùng nổ ở Charlotte, đã có ít nhất 22 cảnh sát, 3 người biểu tình bị thương, trong đó có một người bị thương rất nặng.

my ban bo tinh trang khan cap do bao loan bung phat Bạo loạn kéo dài ở Mỹ sau khi cảnh sát bắn chết người da đen

Hương Thu

Theo AP, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc