Phạt 2 công ty lừa đảo tra cứu điểm thi

17:52 | 01/08/2015

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Thông tin & Truyền thông vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ & giải pháp Phần mềm vàng (Goldsoft ) và Công ty Cổ phần iNet, vì hành vi quảng cáo sai sự thật đối với việc cung cấp dịch vụ tra cứu điểm thi tuyển sinh, thu cước dịch vụ đối với tin nhắn không được cung cấp dịch vụ. 

Thi THPT Quốc gia 2015: Cảnh báo

Thi THPT Quốc gia 2015: Cảnh báo "lừa" tra cứu điểm

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa có công văn cảnh báo về việc tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Theo các Quyết định số 81/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Goldsoft (trụ sở đặt tại 25T2 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội) và Quyết định số 83/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần iNet (địa chỉ tại 247 Cầu Giấy, Hà Nội) của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 30/7/2015 thì hai công ty này đã có hành vi: "Quảng cáo sai sự thật đối với việc cung cấp dịch vụ tra cứu điểm thi tuyển sinh".

Việc này vi phạm điểm a, Khoản 5, Điều 51 Nghị định số 158 của Chính phủ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Mức phạt áp dụng cho hành vi này là 50 triệu đồng.

Ngoài ra, cả hai công ty cùng có hành vi thu cước dịch vụ đối với tin nhắn không được cung cấp dịch vụ, vi phạm điểm g, khoản 2, Điều 61, Nghị định số 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Mức phạt cho hành vi này là 20 triệu đồng.

Như vậy, mức phạt hành chính đối với mỗi công ty trước hành vi này là 70 triệu đồng.

Để khắc phục hậu quả, hai công ty Công ty TNHH dịch vụ & giải pháp Phần mềm vàng và Công ty Cổ phần iNet cũng buộc phải hoàn trả số lợi nhuận bất hợp pháp từ việc thu cước dịch vụ mà không được cung cấp dịch vụ theo quy định.

Huy An

Năng lượng Mới