Thi THPT Quốc gia 2015: Cảnh báo "lừa" tra cứu điểm

20:30 | 21/07/2015

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa có công văn cảnh báo về việc tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Hiện tại, Bộ Giáo dục & Đào tạo đang cập nhật dữ liệu điểm thi THPT quốc gia từ các hội đồng chấm thi nên chưa có dữ liệu để thí sinh tra cứu. Thế nhưng, đã rất nhiều các trang mạng mời gọi thí sinh và phụ huynh tra cứu điểm thi.

Bộ Giáo dục & Đào tạo khẳng định: Những thông tin đã có điểm thi này đều không đúng, đề nghị các thí sinh và người nhà lưu ý.

Về điểm thi THPT Quốc gia 2015, ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục & Đào tạo) nói: Thấu hiểu tâm lý của các thí sinh sớm muốn biết điểm thi nên chúng tôi đang nỗ lực xử lý dữ liệu từ các cụm thi chuyển về. Sau khi xử lý xong Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ công bố điểm cho thí sinh trên trang web của Bộ và các trang báo mạng đã đăng ký kết nối với Bộ.

Dự kiến thì chiều mai (22/7), Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015.

“Chạy đua” với thời gian để công bố điểm thi THPT quốc gia 2015 “Chạy đua” với thời gian để công bố điểm thi THPT quốc gia 2015
Điểm thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp có cơ hội vào Đại học? Điểm thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp có cơ hội vào Đại học?
Ba phương thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 Ba phương thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015

Phân tích sơ bộ dữ liệu điểm thi mà các cụm thi đã chuyển về Bộ, ông Nghĩa nói: Điểm thi của các thí sinh tại điểm thi đại học cao hơn điểm thi của các cụm do Sở Giáo dục & Đào tạo địa phương chủ trì.

Tại các cụm thi địa phương này rất nhiều thí sinh bị điểm liệt, những thí sinh đạt điểm 9; 10 không nhiều. Dự đoán phổ điểm chung tại nhiều cụm thi địa phương sẽ khoảng từ 5-6 điểm.

Được biết, theo quy trình thì sau khi kết quả thi được công bố, Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ họp thảo luận, đưa ra nguyên tắc xác định ngưỡng điểm xét tuyển. Các trường sẽ lấy đó làm căn cứ thông báo điều kiện xét tuyển vào các khoa, ngành của trường.

Phía Bộ Giáo dục & Đào tạo đánh giá, điểm xét tuyển vào các trường tốp giữa có thể tăng nhưng những trường tốp trên dự đoán không thay đổi nhiều so với những năm trước.

Theo quy chế, từ ngày 1/8 đến 20/8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng. Trong 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ đăng ký trường khác.

Để tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển, Bộ Giáo dục & Đào tạo khuyến khích các trường cho thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Bộ sẽ có phần mềm thống nhất về quy trình xét tuyển này.

Điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được các trường công bố trước ngày 25/8. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng này không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Sau khi kết thúc thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 sẽ có 4 đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Huy An

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.