Những bí quyết làm đẹp từ muối

08:00 | 28/10/2012

2,138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bạn là một người quá bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn? Hãy tận dụng muối biển trong những công thức làm đẹp tại nhà, vì trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên rất có lợi cho cơ thể.

Muối biển chứa đựng rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như:

- Magie: Rất quan trọng cho việc kiểm soát quá trình giữ nước cho cơ thể và giảm căng thẳng, làm chậm lão hóa của da và làm dịu hệ thần kinh.
- Canxi: Hiệu quả trong việc kiểm soát quá trình giữ nước, tăng sự tuần hoàn và làm chắc xương và móng.
- Kali: Thêm năng lượng cho cơ thể, giúp cân bằng độ ẩm cho da và là một khoáng chất rất quan trọng để bổ sung sau khi tập thể dục với cường độ cao.
- Brom: Làm giảm căng cơ và thư giãn các cơ bắp.
- Natri: Quan trọng với quá trình cân bằng dịch bạch huyết, quan trọng cho hệ miễn dịch.

Những công thức làm đẹp với muối biển mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà là:

Loại bỏ dầu thừa trên da

Để giảm dầu, sử dụng một bình xịt nhỏ chứa nước ấm, thêm một muỗng cà phê muối và phun lên khuôn mặt bạn. Thấm khô da và như thế bạn đã có thể loại bỏ một lượng dầu thừa đáng kể.

Giúp da mịn màng

Hãy thêm một thìa muối vào nước tắm của bạn, nước mặn sẽ giúp làm da mịn màng và dẻo dai vì nó làm lưu giữ độ ẩm. Làm trẻ hóa da bằng cách giải độc và thúc đẩy tái tạo tế bào. Nếu bạn có làn da khô và ngứa, tắm trong nước muối có lợi cho bạn rất nhiều bởi vì muối sẽ giúp da đỡ bị kích thích. Nghiên cứu cho thấy rằng nước muối giúp điều trị các rối loạn về da như bệnh vẩy nến, bệnh tràm và mụn trứng cá.

Loại bỏ mụn trứng cá

Hãy pha loãng một lượng muối trong một ít nước ấm và thấm dung dịch này lên khuôn mặt của bạn. Bạn có thể sử dụng tay hoặc một miếng bông gòn để nước dễ dàng lưu lại trên da. Sau đó hãy giữ nguyên khoảng 10-15 phút trước khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm. Sử dụng cách này đầu tiên muối có thể làm bạn khó chịu khi ngấm vào vết thương hở nhưng hãy kiên trì một chút vì muối sẽ làm sạch vết thương. Hãy kiên trì và thường xuyên nếu bạn có mụn trên cơ thể.

Khử sạch mùi vùng da dưới cánh tay

Muối có một vai trò diệt khuẩn, chống viêm, tắm và chà xát vùng da dưới cánh tay với muối có thể loại bỏ mùi khó chịu. Tốt nhất nên cho ít muối lên vùng da này rồi dùng bông thấm ít nước chà xát nhẹ nhàng.

Giúp mượt tóc

Lấy một bình xịt nhỏ khoảng 200ml pha với một muỗng cà phê muối biển, lắc chai và xịt lên tóc ẩm. Dùng tay massge nhẹ, sau đó để tóc khô tự nhiên. Ngoài sử dụng muối biển nguyên chất bạn cũng có thể thêm các thành phần khác như một nửa thìa trà nước chanh, một giọt tinh dầu (cây chè, lá hương thảo hay hoa cúc). Dung dịch này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc sóng mượt và khỏe mạnh.

Phan Linh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...