UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu thu hồi quyết định sa thải dược sĩ Oanh

08:54 | 13/01/2015

2,865 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/1, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước thông tin: UBND đã giao nhiệm vụ cho Sở Y tế tỉnh Bình Phước rà soát lại các vấn đề liên quan đến dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh và thu hồi quyết định sa thải chưa đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu thu hồi quyết định sa thải dược sĩ Oanh

Nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.

 

UBND tỉnh Bình Phước đã họp với các sở, ban, ngành liên quan và cho rằng chưa đủ cơ sở sa thải dược sỹ Kiều Oanh. Dược sĩ Oanh tố cáo bác sĩ Đoàn Đức Loát, nguyên Trưởng Phòng Giám định Y khoa tỉnh Bình Phước có cả nội dung đúng và sai. Căn cứ cơ sở pháp lý để ra quyết định sa thải dược sĩ Oanh là chưa đúng quy định.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Phước thu hồi quyết định sa thải. Đối với nội dung dược sĩ Oanh yêu cầu xử lý kỷ luật Bác sĩ Đoàn Đức Loát liên quan đến nội dung tố cáo, UBND tỉnh đã xem xét và giao cho Đảng ủy khối thực hiện khách quan nghiêm túc liên quan đến sai phạm của bác sĩ Loát.

Liên quan đến nội dung bố trí công việc khác, ông Nguyễn Huy Phong xác nhận không thể thực hiện được do nhu cầu lao động phụ thuộc vào các đơn vị. “Các nội dung trên, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm trong tuần này” - vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Trước đó, ngày 29/8/2013, Phòng Giám định Y Khoa đã họp để sa thải dược sĩ Oanh dựa trên công văn số 2469/UBND-VX ngày 2/8 của UBND tỉnh Bình Phước. Công văn này thừa nhận hành vi của ông Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng Giám định Y Khoa có sai phạm.

Thế nhưng, Sở Y tế tỉnh Bình Phước thấy “tiêu cực” của bác sĩ Loát chưa đến mức kỷ luật nên chỉ yêu cầu kiểm điểm. Bác sĩ Loát, người bị tố cáo được trao quyền tổ chức cuộc họp và ra quyết định đuổi việc người đã dám lên tiếng tố cáo.

Nữ dược sĩ Oanh từng tố cáo Phòng Giám định Y Khoa đã nhận tiền “bồi dưỡng” của người đến khám giám định chất độc hóa học; khám để xin nghỉ hưu non; công nhân ngành cao su muốn nghỉ hưu trước tuổi… Nếu muốn khám nhanh, người bệnh phải đưa tiền.

Ông Loát đã chỉ đạo kế toán in mẫu “phiếu khám sức khỏe” có đóng dấu treo của phòng Giám định Y Khoa trái với quy định của Bộ Y tế cho các đơn vị y tế ở tỉnh Bình Phước. Nguyên Trưởng Phòng Giám định Y khoa còn chỉ đạo xin tiền từ các Công ty cao su để tổ chức hội nghị cuối năm. Tuy nhiên, từ năm 2008-2010, chưa có lần nào tổ chức hội nghị tổng kết cuối năm mà chỉ chia riêng cho vài cá nhân.

Hưng Long (tổng hợp)