Mang văn hóa đọc đến gần công chúng

15:08 | 13/03/2012

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội sách TP HCM lần 7/2012 diễn ra từ 19/3 đến 25/3/2012 tại công viên Lê Văn Tám với chủ đề “Sách tri thức, hội nhập và phát triển”.

Góp phần mang “văn hóa đọc” đến với độc giả, hội sách TP HCM có ý nghĩa đặt biệt với người dân TP HCM nói riêng, cả nước nói chung và mang tầm vóc, vị thế mới với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Hội sách TP HCM là hội sách lớn nhất cả nước được diễn ra định kỳ 2 năm 1 lần vào tháng 3 những năm chẵn từ năm 2000 đến nay. Hội sách góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của đông đảo bạn đọc, phát triển và tôn vinh “văn hóa đọc”, hình thành hợp điểm văn hóa cho các đơn vị xuất bản, phát hành sách của TP HCM, cả nước và quốc tế. Đồng thời, Hội sách TP HCM còn là “sân chơi văn hóa” lành mạnh, thiết thực cho nhiều đối tượng bạn đọc, nhất là cho các bạn sinh viên, học sinh và các em thiếu nhi.

Mang sách đến gần với độc giả hơn

Với quy mô luôn được mở rộng, Hội sách TP HCM đã trở thành sự kiện văn hóa nhiều ý nghĩa, nên có sự quy tụ của 161 đơn vị và gần 500 gian hàng tham gia, trong đó có 25 NXB nước ngoài, 17 NXB trong nước, 70 đơn vị công ty Sách, 51 đơn vị kinh doanh khác. Trong đó có các NXB nổi tiếng thế giới như Cambridge, Pearson, Oxford, MacMillan, Mac Graw-hill, Penguin, Garnet, E-Future …

Bên cạnh trưng bày các gian hàng, các đơn vị tham gia Hội sách đều chuẩn bị các chương trình giao lưu với các dịch giả, nhà văn, cây bút trẻ … nhằm làm cho hội sách thêm sôi nổi, hấp dẫn và thu hút đông đảo độc giả.

Nếu như hội sách lần trước, bộ sách “Hoàng triều Ngọc Điệp” được giới thiệu rộng rãi với công chúng thì năm nay “Hải Thượng Lãn Ông toàn tập” sẽ lần đầu tiên công bố với độc giả bộ sách về một danh nhân Việt Nam thế kỷ 18 được nhiều người kính trọng.

Với hơn 200.000 tựa sách và trên 20 triệu bản sách được trưng bày và bán tại hội sách, sau khi bế mạc, số sách trưng bày sẽ được tập trung và tặng cho bộ đội nơi biên giới hải đảo.

Nguyễn Hiển

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...