Juventus vs Man City: Man City cần 'thuần hóa' Paulo Dybala

15:01 | 23/11/2015

2,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Manchester City cần ‘thuần hóa’ Paulo Dybala - tiền đạo người Argentina khi họ đối mặt với những người Ý tuần này". Cây viết Ian Hawkey - The Telegraph nói.

juventus vs man city man city can thuan hoa paulo dybala

Gigi Buffon tỏa sáng: Ngon lửa bất diệt của Juventus

​Gần 20 năm kể từ ngày ra mắt, Gigi Buffon tiếp tục gây ấn tượng bằng màn trình diễn ở trận hòa gần đây nhất của Bianconeri trên đất Đức.

Ở Juventus, thật khó để không nói về Carlos Tevez với sự ngưỡng mộ lớn lao. Nếu nói đến một trong những thương vụ tuyệt nhất mà nhà vô địch Ý thực hiện trong thế kỷ này, họ sẽ kể cho bạn vụ chuyển nhượng của Tevez từ Manchester City năm 2013, với mức giá thấp hơn bình thường khoảng 12 triệu bảng. Đối với những người bán, tranh cãi và và chống đối biến cầu thủ này thành món hàng giảm giá, tổn hại. Còn đối với người mua, ‘Apache’ gần như trở thành thiên thần, một nguồn cảm hứng.

Tevez rời Turin trong mùa hè để trở về quê nhà Buenos Aires, nhưng anh cũng đã truyền cảm hứng đến chàng trai trẻ sống tại Sicily. Paulo Dybala, cậu thanh niên 21 tuổi ở Palermo, kể về việc anh đã xem những đoạn phim về các bàn thắng và bước di chuyển của Tevez trong máy tính xách tay của mình như thế nào. Đó là một kiểu học hỏi. Trên mạng có quá nhiều tài liệu. Không ai ghi bàn nhiều hơn Tevez ở Serie A trong mùa bóng cuối cùng của anh ở Ý [chắc tác giả tính cả năm dương lịch bởi Mauro Icardi và Luca Toni mới là vua phá lưới mùa 2014/15].

juventus vs man city man city can thuan hoa paulo dybala
Juventus vs Man City: Man City cần 'thuần hóa' Paulo Dybala

Juventus nhớ Tevez. Các cổ động viên viện dẫn sự vắng mặt của anh là nguyên nhân chính cho việc họ đang giữ vị trí thấp khác thường ở giải vô địch mà họ đã chiến thắng cả 4 mùa trước đó. Trong hoàn cảnh đấy, họ sẽ gặp City tại Champions League hôm thứ Tư khi đang nằm ngoài vị trí được tham dự cúp châu Âu mùa tới. Nhưng lòng hoài nhớ Tevez đang ít hơn một chút nhờ chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở Serie A và nhờ Dybala, người gia nhập Juventus hồi tháng 6.

Bàn thắng của anh đã định đoạt buổi gặp gỡ AC Milan hôm thứ Bảy, và có cảm giác như đó là thời điểm cột mốc của người Argentina này. Khi anh được thay ra gần cuối trận thắng 1-0, những cổ động viên Juventus trao anh kiểu tung hô mà họ từng hát cho Tevez nghe. Dybala nói: “Được nhiều người trên sân vận động đứng lên vỗ tay tán thưởng là điều mà bạn mơ ước khi còn trẻ nhỏ.”

Dybala vẫn còn có gương mặt trẻ thơ, và dáng người mảnh khảnh khiến anh có biệt danh ‘Tiểu linh mục’ từ hồi còn chơi bóng đá trẻ cho đội bóng quê nhà Cordoba. Anh cao 5ft 7in [1m70], có trọng tâm thấp, và phong cách rê bóng gây chú ý vì anh quá ưa thích chân trái, ‘công cụ’ đã buộc Juventus chi đậm 25 triệu bảng cho Palermo để có được anh.

Video: Dybala trong màu áo Juventus mùa bóng 2015-2016

Dybala cho biết anh thích làm việc với huấn luyện viên Massimiliano Allegri của Juventus nhiều như thế nào sau trận Milan. Vài tuần trước, anh bị ông chủ cũ tại Palermo, chủ tịch Maurizio Zamparini của đội bóng xứ Sicily đặt vào vị thế khó xử bởi ông tin Juventus đang không biết dùng tinh thần tự do của cầu thủ bóng đá này.

Allegri trả lời bằng cách chỉ ra rằng dù Dybala, người bước sang tuổi 22 vào tuần trước, có thể là nhân vật chủ chốt của Palermo, thì anh cần phát triển để đến được vai trò đấy ở câu lạc bộ nhiều huy chương nhất nước Ý. Allegri nói: “Sẽ là sai lầm nếu hình dung cậu ấy có thể đảm nhận trách nhiệm ở Juventus giống như đã làm với câu lạc bộ trước. Paulo là chàng trai trẻ với nhiều phẩm chất tốt, nhưng cậu vẫn chưa là thủ lĩnh.” Điều anh đang làm là dẫn đầu danh sách ghi bàn của Juventus, bàn thứ 6 kể từ đầu mùa ở Serie A, gấp đôi Alvaro Morata và Mario Mandzukic, một tân binh hồi hè khác. Và anh làm điều đó từ 8 trận đấu xuất phát trong đội hình chính.

Trước Man City, Dybala có thể trông đợi nhiều hơn là 12 phút Allegri đã trao cho anh ở cuộc đấu tháng Chín khi Juve thắng 2-1 tại Manchester. Anh có thể háo hức trông chờ vì hồi bé khi còn ở quê nhà Argentina anh thường được so sánh với Sergio Aguero của City. Lần tới họ gặp nhau tại đội tuyển quốc gia, và Aguero có thể khuyên thần đồng trẻ về việc làm cách nào giúp câu lạc bộ lấp chỗ trống mà Carlos Tevez để lại.

juventus vs man city man city can thuan hoa paulo dybala [PHOTO] Danh sách 15 cầu thủ 'HOT' nhất trên web sex
juventus vs man city man city can thuan hoa paulo dybala [Ảnh, Video] Chiêm ngưỡng áo đấu mới của ĐKVĐ Tây Ban Nha
juventus vs man city man city can thuan hoa paulo dybala [PHOTO] Sự quyến rũ mê hoặc của vợ sắp cưới Mesut Oezil

Dương Nam Thành