Trước thềm chung kết Champions League 2017:

Gonzalo Higuain và cơ hội phá dớp thua ở các trận chung kết

21:43 | 18/05/2017

742 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gonzalo Higuain là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Dường như anh sinh ra là để ghi bàn và mang lại niềm vui cho các cổ động viên ở bất cứ nơi nào anh đặt chân tới. Từ quê nhà River Plate đến Real Madrid, từ Napoli tới Juventus hay đội tuyển Argentina. Nhưng số phận thật trớ trêu khi các danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp cầu thủ đều lẩn tránh anh, dù có lúc Higuain và các đồng đội đã ở rất gần nó.

Gonzalo Higuain là một kẻ đen đủi đến khó tin. Suốt bảy năm trời ở Real Madrid, anh có trong tay 3 chức vô địch La Liga, nhưng chiếc cúp bạc Champions League - thứ mà CLB hoàng gia Tây Ban Nha đoạt đến 11 lần là thứ tiền đạo người Argentina chưa bao giờ chạm tay vào được.

Mọi chuyện với Higuain đâu chỉ có vậy. Nhớ lại trận chung kết với đội tuyển Đức tại World Cup 2014, Higuain cũng thể hiện sự vô duyên của mình trong màu áo đội tuyển Argentina. Phút 20 của trận đấu, Toni Kroos đánh đầu chuyền bóng về, pha bóng vô tình lại trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Gonzalo Higuain khi đó đang đứng ở dưới cùng hàng hậu vệ đội tuyển Đức. Tuy nhiên, cú dứt của tiền đạo này lại đưa bóng ra ngoài. Để rồi đội tuyển Argentina thua 0:1 trước người Đức một cách đau đớn.

gonzalo higuain va co hoi pha dop thua o cac tran chung ket
Gonzalo Higuain đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu ở Champions League.

Hay mới năm ngoái, khi Messi đổ gục xuống sân sau trận chung kết Copa America với Chile, các cổ động viên Argentina nguyền rủa Higuain. Bởi với họ, anh là nguyên nhân cho thất bại đớn đau của đội nhà ở trận chung kết khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và cũng bởi anh nắm giữ cái dớp đen đủi đến khó tin.

Có lẽ cũng vì sự đen đủi đó mà Real Madrid đã ruồng bỏ Higuain, đẩy anh đến Napoli. Tại đây, anh đã cùng đội bóng thành phố cảng miền Nam Italia vô địch Copa Italia và trở thành Vua phá lưới Serie A mùa giải 2015/16. Sau đó, anh được Juventus đưa về Stadio Juventus Arena với giá 90 triệu Euro, qua đó đưa Higuain trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới.

Giờ thì anh đã trút bỏ tất cả những nỗi buồn trong quá khứ để trở lại đúng với vóc dáng của một sát thủ hàng đầu. Cú đúp vào lưới Monaco ở trận bán kết lượt đi giống như tấm hộ chiếu đưa Juventus đến Cardiff đầu tháng 6 này để chơi trận chung kết Champions League thứ 9 trong lịch sử. Những bàn thắng để giải tỏa gánh nặng khổng lồ của kỳ vọng từ 90 triệu euro phí chuyển nhượng. Những bàn thắng của niềm kiêu hãnh bị tổn thương. Đó là tất cả những gì Juventus chờ đợi ở bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử mua sắm của họ.

Dù quá khứ huy hoàng hay đen tối, lịch sử nào rồi cũng đến lúc sang trang. Juventus đã mở ra trang mới trong sự nghiệp của Higuain khi bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng của họ để đưa anh tới Turin. Bây giờ đến lượt mình, Higuain đang giúp Juventus mở ra trang mới sau 21 năm thất bại ở Champions League. Họ chỉ còn cách chức vô địch Champions League đúng một trận đấu nữa. Với Higuain, chiến thắng trong trận đấu này sẽ bù lại cho anh tất cả, từ Real Madrid tới tuyển Argentina.

Real Madrid đang rất mạnh, nhưng Juventus còn hoàn thiện hơn nhiều. Sau 12 trận đã qua ở Champions League mùa giải này Juventus chỉ để lọt lưới đúng 3 bàn và ghi đến 19 bàn, trong đó có 5 bàn thắng của Gonzalo Higuain. Trong khi đó, Real Madrid để thủng lưới đến 11 trận sau 12 trận đã đấu.

Vẫn còn nguyên trong mình bản năng sát thủ và động lực phá dớp thua ở các trận chung kết, mục tiêu xé lưới Real Madrid hoàn toàn nằm trong tầm tay của Higuain. Còn sự báo thù nào tuyệt vời hơn là được nâng chiếc cúp bạc Champions League danh giá lần đầu tiên trong sự nghiệp, xóa tan cái dớp đen đủi trước chính đội bóng đã ruồng rẫy mình năm xưa?

Nguyễn Hưng