Giải pháp thay thế kháng sinh cho người ho kéo dài, viêm họng mãn

10:56 | 14/06/2016

24,138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Viêm họng mãn tính là một trong những căn bệnh được xem là “phổ thông” nên phần lớn  người bệnh “tự cứu mình” bằng cách tự ý sử dụng kháng sinh. Trên thực tế, có những trường hợp viêm họng mãn tính nếu chỉ điều trị bằng kháng sinh sẽ không thể khỏi hắn.

Kháng sinh cũng… bất trị

Đây chính là câu chuyện của anh Phạm Văn Tĩnh, 30 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội. Sau một năm sống trong áp lực của vị trí trưởng nhóm kinh doanh khẩu trang hoạt tính Kissy, năm 2012 anh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khó chịu như ho nhiều, ợ hơi thường xuyên.

viem hong man vi trao nguoc da day
Anh Phạm Văn Tĩnh

Nghĩ mình bị viêm họng thông thường, theo thói quen anh tự tìm mua các loại kháng sinh về dùng. Tuy nhiên, bệnh của anh không thuyên giảm mà ngược lại có chiều hướng nặng dần. Mỗi sáng, anh đều bị ợ chua, nôn thốc, giọng khản đặc, có cảm giác đè ép, đau thắt ở ngực, xuyên ra lưng và cánh tay, khó thở, cứ 3 - 4h chiều lại bị sốt nhẹ, mệt mỏi… Miệng thì luôn có vị chua khiến anh mất hết tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả công việc.

Càng về sau anh càng ho nhiều, ho đến mức ra đờm lẫn máu tươi, nổi hạch hai bên cổ, đói thì buồn nôn, no thì ợ liên tục, có khi ợ ra cả nước, khi ăn đồ cay hay uống rượu bia thì tình trạng còn tệ hơn. Anh sụt cân, từ 60 xuống còn 54kg, da xanh xám, thiếu sức sống. “Suốt 2 năm, tôi thấp thỏm hoang mang sợ bị ung thư vòm họng vì đã có người trong gia đình mắc phải và mất sớm, nên  quyết định đi khám”, anh Tĩnh nói.

Gian nan tìm giải pháp thay thế kháng sinh

Tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sau khi khám cho anh, bác sĩ kết luận anh không chỉ bị viêm họng mãn mà còn bị trào ngược dạ dày do công việc căng thẳng. Trào ngược dạ dày chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng. Khi chỉ dùng kháng sinh điều trị viêm họng, không phối hợp cùng thuốc chữa trào ngược, bệnh viêm họng mãi không dứt và trở thành mạn tính.

Từ đây, anh Tĩnh bắt đầu hành trình chạy chữa bệnh trào ngược dạ dày của mình. Lặn lội về tận quê Thái Nguyên lấy thuốc lá của người bà con, hay những mẹo dân gian được mọi người mách như uống nước râu ngô, nước đậu ván, nhựa và hoa đu đủ… anh đều đã thử qua nhưng “bệnh vẫn hoàn bệnh”.

Mãi đến năm 2014, anh Tĩnh được người quen giới thiệu một sản phẩm đông y chuyên trị trào ngược dạ dày, được bào chế từ 6 loại thuốc nam của Việt Nam. Sản phẩm không đắt tiền, lại thuận tiện khi sử dụng chứ không phải cách rách đun hãm như trước đây nên anh cũng mua về, xác định “cứ thử xem sao”. Nhưng uống đến ngày thứ 3, thứ 4 rồi mà bệnh không đỡ, lại có dấu hiệu tăng lên, ợ chua kéo dài, bụng sôi và nóng liên tục, vô cùng khó chịu, đến mức phải nghỉ làm. Anh nản quá, bỏ uống mất 2 ngày.

Tâm lý của anh Tĩnh là tâm lý chung của nhiều bệnh nhân, vì quá vất vả tìm cách chữa bệnh nhưng không hiệu quả nên khi thử nghiệm phương thuốc mới thì thiếu kiên trì. Nhưng anh Tĩnh có thể được coi là một bệnh nhân may mắn: “May thay tôi được người nhà động viên rồi còn chủ động gọi tư vấn sản phẩm. Hóa ra do sản phẩm này giúp đào thải độc tố dạ dày nên ngày đầu hầu như ai cũng vậy. Trong hộp cũng có tờ hướng dẫn sử dụng mà tôi chỉ đọc qua nên không biết”, anh Tĩnh chia sẻ.

Rồi anh kể: “Dùng sản phẩm này được hơn 1 tháng thì các triệu chứng giảm nhẹ, mức độ ợ hơi ít dần, bụng không còn sôi. Sau 2 tháng thì các triệu chứng gần như giảm hết, không còn ợ hơi, ợ chua, đau ngực, viêm họng cũng theo đó mà khỏi. Tôi không còn phải dùng thêm viên kháng sinh nào. Tôi ngủ sâu giấc, có thể ăn no và ăn rất ngon miệng”.

Hiện tại anh Tĩnh duy trì uống đều đặn ngày 2 viên để ngăn bệnh quay trở lại. Anh đã lấy lại sự tập trung trong công việc và tự tin trong giao tiếp sau 2 năm hoang mang, lo lắng. Và quan trọng hơn, anh Tĩnh rút được bài học quý: điều trị bệnh phải kiên trì và tin tưởng vào những bài thuốc của chính người Việt.

Để hiểu thêm về sản phẩm dành cho người trào ngược dạ dày mà anh Tĩnh đã sử dụng, bạn đọc liên hệ tổng đài 1800 6658 (trong giờ hành chính), hotline 0984 190 861 (ngoài giờ hành chính) hoặc xem tại đây.

PV