Điểm chung trong 4 vai diễn “độc” nhất của Lee Jong Suk

22:56 | 19/09/2016

2,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không khó để nhận thấy các vai diễn đình đám của Lee Jong Suk đều có một điểm chung là vô cùng đặc biệt về thân phận bi thương trong suốt chiều dài phim.

Lee Jong Suk xuất thân là một người mẫu với kinh nghiệm dày dặn trên sàn catwalk. Với lợi thế gương mặt sáng, nụ cười ngọt ngào, anh bén duyên diễn xuất đầu tiên qua bộ phim Prosecutor Princess (2010).

Tuy thể hiện nhiều vai diễn hài hước, đáng yêu nhưng Lee Jong Suk chưa gây được ấn tượng cho khán giả cho đến khi anh đảm nhận vai chính có số phận bất hạnh trong hàng loạt các tác phẩm sau.

I Hear Your Voice (2013)

I hear your voice được xem là bước ngoặt thay đổi sự nghiệp của chàng trai xuất thân từ người mẫu này. Lee Jong Suk xuất hiện trong phim với hình ảnh của một nam sinh trung học Park Soo Ha có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác bằng cách nhìn vào mắt họ.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Tuy sở hữu siêu năng lực mà ai cũng mong muốn nhưng số phận của Park Soo Ha vô cùng bi thảm. Ngay từ khi mới 8 tuổi, anh tận mắt chứng kiến cái chết của cha mình trở thành trẻ mồ côi sống trong vỏ bọc cô đơn.

Cũng vì đọc được hết những suy nghĩ của người khác khiến Soo Ha không cách nào có thể ngây thơ như những đứa trẻ bình thường khác.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Cái chết oan ức của cha cũng trở thành cú sốc lớn cho Soo Ha khiến anh trở thành một nam sinh bất trị cho đến khi cô nàng luật sư Jang Hye Sung (Lee Bo Young đóng) xuất hiện. Từ đó, cả hai tạo nên một mối tình chị em đáng yêu, trải qua không ít thử thách, khó khăn cả sự truy sát của kẻ thù.

Bộ phim này đã giúp Lee Jong Suk chứng minh được khả năng diễn xuất của mình cũng như gom về cho anh hàng loạt giải thưởng trong năm 2013 và 2014.

Doctor Stranger (2014)

Vai diễn Park Hoon của Lee Jong Suk trong bộ phim này sở hữu cho mình bàn tay được nhiều người cho là có ma thuật khi anh chàng chỉ cần sờ hay nhìn bệnh nhân liền biết họ bị bệnh gì. Ngoài ra, Park Hoon còn là thiên tài về phẫu thuật lồng ngực khi chưa có bất kỳ một ca phẫu thuật nào làm khó được anh.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Tuy nhiên, cũng vì là một thiên tài, Park Hoon trở thành đối tượng được lựa chọn để thực hiện ca phẫu thuật tim cho một lãnh đạo tại Bắc Hàn nhưng cũng chính chuyến đi này đã khiến Park Hoon mất đi tất cả. Anh chàng bất lực, đau khổ đứng nhìn cái chết của cha mình cùng sự mất tích của mối tình đầu.

Từ một người có tất cả, Park Hoon trở thành kẻ trắng tay lại phải giấu giếm thân phận về nước nuôi hi vọng tìm lại mối tình đầu của mình. Cuộc sống anh thay đổi khi Song Jae Hee (Jin Se Yeon đóng) có ngoại hình giống mối tình đầu của anh xuất hiện.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Cuộc đời của Park Hoon bắt đầu mở ra cánh cửa của hàng loạt các âm mưu, bí mật phức tạp liên quan đến các mối quan hệ từ việc chữa trị cho bệnh nhân, chính trị rối ren đến cả tình yêu cũng gặp phải không ít thử thách có khi khiến anh mất hết niềm tin. Sau nhiều đau khổ, Park Hoon vẫn có được cho mình cuộc sống bình yên.

Pinocchio (2014)

“Pinocchio” là bộ phim truyền hình thứ 3 chứng minh Lee Jong Suk có duyên với không ít những vai diễn “độc” và lập kỷ lục rating cực khủng tạo nên thành công cho cặp đôi Lee Jong Suk – Park Shin Hye. Vai diễn Ki Ha Myung của anh tiếp tục là một thiên tài hiếm thấy có trí nhớ siêu phàm, anh chàng dễ dàng nhớ hết toàn bộ kiến thức của một thư viện chỉ qua một lần đọc.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, IQ cực cao nhưng cuộc đời của Ki Ha Myung cũng vô cùng trái ngang khi mất gia đình sau trận hỏa hoạn từ lúc còn nhỏ. Anh chàng lớn lên với mối thù của gia đình đối với mẹ của Choi In Ha (Park Shin Hye đóng) đã đưa tin sai về vụ hỏa hoạn gia đình nhà anh khiến cái chết của cha mẹ anh không rõ ràng.

Vừa ôm trong long nỗi đau mất đi người thân, Ki Ha Myung phải giả ngốc ở bên cạnh kẻ thù của mình suốt nhiều năm trong đau khổ, dằn dặt trước cái chết không rõ ràng của gia đình. Đó cũng là khúc mắc lớn nhất khiến Ki Ha Myung luôn canh cánh trong lòng khó có được niềm vui thật sự.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Thêm vào đó, mối tình đan xen giữa thù hận giữa Ki Ha Myung và cô cháu gái trên danh nghĩa Choi In Ha cũng khiến tâm trạng của anh dằn dặt không ít. Kết thúc, gạt bỏ qua tất cả thù hận, tình yêu anh dành cho Choi In Ha đã giúp cặp đôi này có một kết thúc viên mãn.

W – Two Worlds (2016)

W – Two Worlds là tác phẩm quay lại màn ảnh nhỏ của Lee Jong Suk sau một năm vắng bóng từ thành công của Pinocchio. Bộ phim này được đài truyền hình MBC xem là tác phẩm trọng điểm thu hút rating của năm nay. Ngay từ những trailer đầu tiên, những phân cảnh chuyển đổi từ truyện tranh đến thế giới thực đã tạo nên nét riêng của W – Two Worlds làm khán giả háo hức chờ đợi sự lột xác của Lee Jong Suk.

Bộ phim đạt rating cao nhất là 15%, cũng như tạo cơn sốt không nhỏ tại nhiều nước Châu Á nhờ nội dung lạ, chặt chẽ và gây nhiều bất ngờ trong suốt 16 tập phim phát sóng từ ngày 20/07.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

W – Two Worlds đã góp thêm cho bộ sưu tập vai diễn “có một không hai” của Lee Jong Suk thêm đặc sắc. Kang Chul mà Lee Jong Suk từng là nhà vô địch Olympic với kĩ năng bắn súng được nhiều người ngưỡng mộ trong thế giới truyện tranh.

Cuộc sống Kang Chul rơi vào ngục tối chỉ sau một đêm, anh chứng kiến cái chết thảm thương của cả gia đình. Không những phải đối diện với nỗi đau mất đi toàn bộ người thân, Kang Chul còn trở thành nghi can lớn nhất giết chết cả nhà bị cảnh sát bắt giam.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Sau một năm, Kang Chul được phán vô tội trở về nhà trong cảnh cô độc, mất đi hào quang của một nhà vô địch còn bị những người xung quanh miệt thị. Anh luôn phải sống trong thù hận, bất an và cô độc phấn đấu trở thành một trong những tài phiệt trẻ tuổi giàu bậc nhất.

Số phận của Kang Chul bắt đầu thay đổi khi Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo đóng) bị cuốn vào thế giới truyện tranh dần dần giải thích cho hàng loạt bất hạnh liên tiếp xảy ra trong cuộc đời Kang Chul.

diem chung 4 vai dien doc nhat cua lee jong suk

Có thể nói, nhờ có sự xuất hiện của Yeon Joo mà cuộc đời Kang Chul mới thoát khỏi kết cục bất hạnh vốn đã định sẵn. Bộ phim kết thúc với hình ảnh Kang Chul xuất hiện trong thế giới thực mãi mãi ở bên cạnh Oh Yeon Joo khiến khán giả vô cùng hài lòng.

Vi Phong