Đi thuyền để đột nhập tiệm vàng ven sông

12:31 | 31/07/2016

620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Băng nhóm chuyên dùng thuyền để đột nhập hàng loạt tiệm vàng ven sông tại các tỉnh miền Tây trộm tài sản vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ. 
bat bang dung ghe de dot nhap tiem vang ven song
Đối tượng phá kính để hốt vàng trong tủ trưng bày.

Điều tra ban đầu, từ tháng 6/2015 đến 4/2016, hàng loạt vụ mất trộm tại tiệm vàng xảy ra trên địa bàn các tỉnh miền Tây. Các đối tượng hành động “tinh ma” khi đợi gia chủ ngủ say rồi vô hiệu hóa camera an ninh và cắt ổ khóa để đột nhập vào bên trong tiệm vàng.

Các tiệm vàng băng nhóm này đột nhập nằm ở vị trí ven sông và thuận tiện cho các phương tiện tàu thuyền qua lại. Từ trình báo của người dân, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Công an các tỉnh lân cận để lập Ban chuyên án triệt phá.

Rạng sáng 30/7, các đối tượng vô hiệu hóa hệ thống khóa và camera an ninh tại tiệm kim hoàn ở chợ huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng). Hai tên trong băng nhóm gom 7 lượng vàng rồi bỏ vào bao để tẩu thoát. Ngay lập tức, các trinh sát ập vào để bắt giữ.

bat bang dung ghe de dot nhap tiem vang ven song
Đối tượng đang phá ổ khóa để đột nhập vào bên trong.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm tiệm vàng trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre), huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) và huyện Phong Điền (TP Cần Thơ). Tổng số tài sản trong các vụ trộm ước tính khoảng 220 lượng và 1,5 tỉ đồng tiền mặt.

Các đối tượng hoạt động “tinh vi” và liên tục thay đổi địa bàn hoạt động. Băng nhóm này sử dụng vỏ lãi hay còn gọi là ghe (thuyền) để làm phương tiện đi lại. Ban ngày, bọn chúng đi dò la các tiệm vàng và đường đi nước bước để ra tay. Đối tượng đột nhập vào bên trong sẽ đeo găng tay, đội mũ và bịt khẩu trang để tránh bị nhận diện.

Đối tượng còn lại gom vàng bỏ vào bao để vác xuống thuyền cùng đồng bọn tẩu thoát.

bat bang dung ghe de dot nhap tiem vang ven song

Đục két sắt, trộm vàng của mẹ vợ

Con rể phát hiện mẹ vợ có nhiều vàng trong két sắt nên dùng búa đục từ phía sau để lấy trộm rồi mang tới nơi làm việc cất giấu.

bat bang dung ghe de dot nhap tiem vang ven song

Trộm vàng của cô giáo cũ

Sau bao năm gom góp, tiết kiệm, một cô giáo về hưu dành dụm được 2,6 cây vàng. Vậy mà, vì túng tiền tiêu, một học trò cũ đã đột nhập cuỗm hết số vàng này khiến cô giáo ở miền quê nghèo suy sụp.

bat bang dung ghe de dot nhap tiem vang ven song

Hai đêm, 3 tiệm vàng bị trộm đột nhập

Chiều tối 31/12, Công an huyện Vị Thủy (Hậu Giang) cho biết, trong 2 đêm 29 và 30/12, trên địa bàn huyện Vị Thủy xảy ra 3 vụ trộm đột nhập vào tiệm vàng, gồm: tiệm vàng Thanh Tuấn (xã Vĩnh Thuận Tây), tiệm vàng Nuôi Đào (xã Vĩnh Trung) và tiệm vàng Tình Phương (thị trấn Nàng Mau).

Phượng Cát