Đục két sắt, trộm vàng của mẹ vợ

20:46 | 25/06/2016

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Con rể phát hiện mẹ vợ có nhiều vàng trong két sắt nên dùng búa đục từ phía sau để lấy trộm rồi mang tới nơi làm việc cất giấu. 
pha ket sat trom vang cua me vo
Từ Thanh Tùng.

Ngày 25/6, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã tạm giữ Từ Thanh Tùng (SN 1978) để xử lý hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Điều tra ban đầu, ngày 8/6, bà Lê Thị Nhung (ngụ phường Tam Bình, quận Thủ Đức, mẹ vợ Tùng) phát hiện két sắt chứa 9 lượng vàng SJC, 5 chỉ vàng nữ trang (tổng trị giá khoảng 320 triệu đồng) không còn.

Bà Nhung đã đến Công an phường Tam Bình để trình báo vụ việc. Nhận tin, Công an quận Thủ Đức có mặt để điều tra, xử lý tin trình báo. Quá trình điều tra, các trinh sát ghi nhận két sắt không có dấu hiệu bị cạy phá nhưng mặt sau lại có lỗ thủng lớn.

Trong khi đang mời những người có liên quan đến vụ việc đến trụ sở để lấy lời khai, chị Nguyễn Thị Vũ Hoàng (vợ Tùng) quan sát thấy chồng có những biểu hiện bất thường. Chị Hoàng đã âm thầm theo dõi chồng.

Chị Hoàng và Tùng cùng làm chung tại chi nhánh của một ngân hàng trên đường Cao Thắng (phường 5, quận 3) và có tủ cá nhân tại nơi làm việc. Trưa 22/6, chị Hoàng dùng chìa khóa tủ cá nhân của Tùng để mở thì phát hiện bên trong có 7 lượng vàng SJC và 5 chỉ vàng nhẫn.

Đối chiếu với số vàng của mẹ bị mất, chị Hoàng sinh nghi là tài sản của bà Nhung nên trình báo Công an quận Thủ Đức. Lập tức, Công an quận Thủ Đức phối hợp với Công an quận 3 tiến hành điều tra và thu hồi số vàng trên.

Tùng nghe tin Công an đến trụ sở làm việc và tịch thu số vàng trong tủ nên bỏ trốn. Ngày 24/6, Tùng đến Công an quận Thủ Đức để tự thú. 

pha ket sat trom vang cua me vo

Nhân viên tiệm vàng lĩnh 15 năm tù

Ngày 21/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Đỗ Hồng Nhung (26 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) mức án 15 năm tù về hành vi trộm cắp tài sản.

pha ket sat trom vang cua me vo

Lái xe taxi "chôm" đồ của khách say rượu

Ngày 18/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Văn Thành (35 tuổi, ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

pha ket sat trom vang cua me vo

Vô hiệu hóa camera để trộm tài sản trong nhà hàng Nhật

Hai đối tượng đột nhập vào nhà hàng Nhật rồi “vô hiệu hóa” camera để lấy trộm nhiều tài sản có giá trị bên trong. 

Tân Châu