Lái xe taxi "chôm" đồ của khách say rượu

08:12 | 19/06/2016

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Văn Thành (35 tuổi, ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.
lai xe taxi chom do cua khach say ruouGiả chủ nhà, thuê thợ làm khóa mở cửa để trộm cắp
lai xe taxi chom do cua khach say ruouBắt nhóm chuyên đột nhập nhà dân trộm xe máy
lai xe taxi chom do cua khach say ruouĐôi bạn tù rủ nhau đi trộm két sắt

Ngày 31/5, ông Kim Young Gyu (quốc tịch Hàn Quốc) đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo về việc bị mất 1 dây chuyền vàng, nhẫn vàng, điện thoại di động iPhone 6S và 6 triệu đồng... sau khi đi taxi từ khu vực đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm) về nhà ở khu đô thị Ciputra trong tình trạng say rượu.

Cùng đi với ông Kim Young Gyu đến cơ quan công an trình báo là anh Nguyễn Tiến Sơn, đã cung cấp hình ảnh chiếc xe taxi mà ông Kim Young Gyu đã sử dụng khi đi về nhà.

lai xe taxi chom do cua khach say ruou
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã lần theo dấu vết của vụ việc. Hình ảnh biển số chiếc xe taxi do anh Sơn cung cấp là một trong những chứng cứ, đầu mối thông tin quan trọng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định được chiếc taxi trên là của hãng xe Mỹ Đình. Tuy nhiên chiếc xe này do 2 lái xe đảm nhận, một người chạy ban ngày và một người chạy đêm theo từng tuần.

Kiểm tra các chứng cứ liên quan, cơ quan điều tra xác định lái xe đưa đón ông Kim Young Gyu vào rạng sáng 31/5 chính là Nguyễn Văn Thành.

Ngay khi nhận được giấy triệu tập của cơ quan điều tra, biết vụ việc đã bị lộ, Nguyễn Văn Thành chủ động mang chiếc điện thoại và sợi dây chuyền đến giao nộp, một mực khẳng định là đồ nhặt được do khách làm rơi trên xe.

Tài xế này viện lý do vì đón quá nhiều khách nên Thành không nhớ là của ai để trả lại. Tuy nhiên, khi thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở của Thành, cảnh sát thu giữ 6 triệu đồng là số tiền mà ông Kim Young Gyu bị mất.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thành khai nhận, đêm 30/5, Thành đỗ xe tại khu vực Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1 để đón khách. Khoảng 1h sáng 31/5, anh Sơn vẫy xe của Thành, cho địa chỉ nhà ở khu đô thị Ciputra và yêu cầu lái xe chở ông Kim Young Gyu về trong trạng thái say rượu. Khi đưa ông Kim Young Gyu về đến nhà, phát hiện vị khách vẫn đang say ngủ, Thành gọi dậy nhưng không được liền nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Thành dừng xe, mở khóa chiếc túi xách của ông Kim Young Gyu lục thấy bên trong có một ví tiền bằng da, Thành móc trộm 6 triệu đồng rồi cất ví trở lại chỗ cũ. Lấy tiền xong, thấy trên cổ ông Kim Young Gyu có đeo 2 chiếc dây chuyền, một bằng vàng và một bằng bạc, Thành liền tháo lấy sợi dây chuyền vàng. Lấy trộm xong tài sản, Thành gọi ông Kim Young Gyu dậy thanh toán 50 ngàn đồng tiền taxi.

Sau khi ông Kim Young Gyu rời khỏi xe, Thành phát hiện chiếc điện thoại di động iPhone 6S rơi ở phía gần phanh tay của xe, biết chắc chắn đó là tài sản của ông Kim Young Gyu nhưng cố tình ỉm luôn.

Q. Dương