Trộm vàng của cô giáo cũ

18:00 | 07/03/2016

585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau bao năm gom góp, tiết kiệm, một cô giáo về hưu dành dụm được 2,6 cây vàng. Vậy mà, vì túng tiền tiêu, một học trò cũ đã đột nhập cuỗm hết số vàng này khiến cô giáo ở miền quê nghèo suy sụp. 

Theo lời bà Ngô Thị Hương (SN 1951, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), giáo viên trường tiểu học M.Đ.C, đã nghỉ hưu, khoảng 8h30 ngày 15/2, bà Hương khóa cửa nhà rồi đi có việc. Đến 11h, bà Hương về nhà thì phát hiện mất hơn 2 cây vàng và 4 triệu đồng.

Vì số vàng bị mất quá lớn nên bà Hương rất hoảng loạn và sinh bệnh.

Vụ việc được báo lên Công an xã, Công an huyện và sau đó được Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý.

ten hoc tro bat dao trom vang cua co giao cu
Đối tượng Ngô Tấn Nhật.

Sau khi rà soát các đối tượng trên địa bàn, Phòng PC45 nhận thấy một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Ngô Tấn Nhật (SN 1994, ngụ cùng thôn An Mỹ). Nhật vốn là học sinh cũ của cô giáo Hương, hiện là sinh viên một trường cao đẳng nghề tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Tuy là sinh viên, con nhà nghèo nhưng Nhật thường xuyên chơi cờ bạc.

Trong khi các trinh sát đang điều tra, làm rõ sinh hoạt của Nhật trong thời gian cô giáo Hương mất vàng thì một điều bất thường xảy ra, sáng ngày 17/2, Nhật biến mất khỏi trưởng cao đẳng nghề, bỏ việc học giữa chừng.

Nhận định nhiều khả năng Nhật chính là kẻ gây án, không để đối tượng có điều kiện lẩn trốn và tiêu xài tài sản trộm cắp được, lãnh đạo Phòng PC45 tung trinh sát đi khắp nơi truy tìm Nhật. Ngày 19/2, Phòng PC45 nhận được thông tin, Nhật đang ở TP Hồ Chí Minh. Ngay lập tức, một tổ công tác lên đường vào Nam.

Chỉ 6 ngày sau đó, các trinh sát đã xác định được Nhật đang làm việc tại quán Karaoke Hồng Hoa (phường Phú Hòa Thọ, quận Tân Phú).

Khi được mời làm việc, đối tượng Nhật rất ngoan cố không khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, với chứng cứ và sự kiên trì, sắc bén của trinh sát nhiều kinh nghiệm, đối tượng đã phải cúi đầu khai nhận chính y là kẻ gây ra vụ trộm vàng nhà cô giáo cũ.

Theo đó, sáng ngày 15/2, sau khi ngủ dậy, Nhật điều khiển xe máy biển số 92H1-345.93 chạy lòng vòng các ngõ xóm để tìm nơi chơi trò “bầu cua”. Do đã mồng 8 Tết nên các tụ điểm vui chơi trò này đã “tan sòng”. Nhật đành quay xe về nhà.

ten hoc tro bat dao trom vang cua co giao cu
Bà Ngô Thị Hương chỉ cánh cửa sau nơi tên Nhật đột nhập vào nhà để trộm cắp.

Khi đi ngang qua trước nhà bà Hương, thấy nhà khóa cửa bên ngoài, Nhật nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Do ở cùng thôn và trước đây là từng học trò của bà Hương nên Nhật biết rõ hoàn cảnh cũng như mọi ngóc ngách trong nhà bà. Nhật vòng ra phía sau nhà, mở cửa sau rồi lẻn vào nhà để tìm tài sản. Phán đoán bà Hương có thể giấu tiền, vàng trên giường ngủ nên Nhật tiến đến chiếc giường đang còn buông màn để lục soát. Tìm được trên đầu giường có một bao túi bằng vải bên trong có 2 hộp đựng vàng, Nhật mừng rỡ lấy chiếc hộp này bỏ vào ba lô của mình rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Sau khi lấy vàng của cô giáo cũ, Nhật đi xe máy ra Đà Nẵng để theo học. Ngày 16/2, Nhật vẫn đi học bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Sáng ngày 17/2, Nhật hết tiền tiêu nhưng vì là tên cáo già nên hắn nhất quyết không bán vàng trộm được mà chạy xe máy về nhà anh Lâm Văn Dũng (trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình), người trước đây cùng đi nghĩa vụ quân sự với Nhật để mượn tiền. Nhật mượn của anh Dũng 7 triệu đồng, đồng thời đưa xe máy cho anh Dũng quản lý.

Để qua mắt lực lượng chức năng, Nhật lên kế hoạch chạy trốn và đóng giả kẻ không có tiền sống cuộc đời chật vật nơi đất khách quê người. Lấy 7 triệu đồng từ anh Dũng, Nhật đón xe khách đi thẳng vào TP Hồ Chí Minh. Trưa ngày 19/2, tại TP Hồ Chí Minh, Nhật thuê xe ôm chở đến một tiệm kim hoàn ở quận Bình Tân bán hết số vàng trộm được 67,8 triệu đồng rồi quay về nhà trọ. Số tiền này, để cho “tròn” con số, Nhật bỏ thêm 12,2 triệu đồng từ số tiền mượn anh Dũng và gửi cho Võ Văn Hậu (SN 1995, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình) 70 triệu đồng để Hậu mang về quê cất giữ. Sau đấy, Nhật xin vào một quán karaoke Hồng Hoa phụ việc.

Nhật đinh ninh rằng, khi điều tra vụ trộm, công an sẽ không phát hiện được Nhật với thông tin Nhật vào Sài Gòn làm thuê, trong người không có tiền nhiều, cũng không có biểu hiện nào về việc tiêu xài tiền bất minh. Tuy nhiên, 10 ngày sau đó, Nhật đã sa lưới của các trinh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam.

Hoàng Kính

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc