Điều tra, truy tìm 2 đối tượng trộm cổ vật ở nhà thờ

18:40 | 23/01/2020

223 lượt xem
|
Công an huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đang điều tra, truy tìm 2 đối tượng đột nhập vào ngôi nhà thờ cổ ở giáo họ Xối Thượng, xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, lấy đi các hiện vật cổ đã 120 năm tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng ngày ngày 21/1 (tức ngày 27/12 âm lịch cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020) có 2 người đàn ông đột nhập vào ngôi nhà thờ cổ ở giáo họ Xối Thượng, xã Nam Thanh, huyện Nam Trực (thuộc giáo xứ Tương Nam giáo phận Bùi Chu) lấy đi các hiện vật khoảng 120 năm tuổi.

Các đồ vật bị lấy mất gồm một ngôi toà cạnh, phần dưới của toà chính và ghế bành của kiệu vàng. Những đồ vật trên được làm bằng gỗ quý sơn son thếp vàng và được xác định đều đã hơn 120 năm tuổi...

dieu tra truy tim 2 doi tuong trom co vat o nha tho
Nhà thờ giáo họ Xối Thượng bị trộm đột nhập lấy đi các hiện vật cổ có giá trị

Nhận được tin báo, Công an huyện Nam Trực đã cử cán bộ xuống trực tiếp hiện trường, xác minh, lấy lời khai của các nhân chứng để tiến hành điều tra làm rõ các đối tượng gây án.

Cơ quan Công an cũng đã tiến hành trích xuất camera khu vực để truy tìm các đối tượng gây án và xác định có 2 đối tượng là nam giới đột nhập vào nhà thờ. Phía cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, khoanh vùng, truy tìm đối tượng gây ra vụ trộm này.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc